Huyện ủy Phước Long sơ kết các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Bảy, 29/06/2024 | 16:52

Chiều 28/6, Huyện ủy Phước Long tổ chức hội nghị sơ kết các mặt công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác quý 3/2024. Đến dự có đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu - Hồ Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều bước phát triển, các mô hình sản xuất kết hợp đạt hiệu quả kinh tế cao được nhân rộng. Tổng sản lượng lương thực trên 210.000 tấn, đạt 66% Nghị quyết; tổng sản lượng nuôi trồng và đánh bắt trên 28.000 tấn, đạt 52% Nghị quyết; thành lập mới 3 hợp tác xã và 3 tổ hợp tác; thu ngân sách nhà nước trên 40 tỷ đồng, đạt 55,7% chỉ tiêu pháp lệnh. Về xây dựng nông thôn mới, huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và huyện đạt 32/38 chỉ tiêu của Bộ tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, huyện đã xây dựng, sửa chữa 9 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, 77 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trao vốn hỗ trợ cho trên 200 hộ nghèo, với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị huyện Phước Long tập trung tháo gỡ các khó khăn, hạn chế, nhất là thực hiện các giải pháp khả thi trong công tác thu ngân sách nhà nước đạt chỉ tiêu pháp lệnh, cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra trong năm 2024 và cả nhiệm kỳ đại hội 2020 - 2025; chuẩn bị các bước, các điều kiện tổ chức Đại hội cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIV của Đảng. Đồng thời, tập trung nâng cao các tiêu chí để được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng huyện Phước Long trở thành trung tâm kinh tế - xã hội vùng Bắc Quốc lộ 1A của tỉnh.

Tin, ảnh: H.T - V.G

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.