Huyện Vĩnh Lợi: Lan tỏa mạnh mẽ việc học và làm theo Bác

Thứ Sáu, 27/09/2024 | 16:22

Việc học tập và làm theo Bác ở huyện Vĩnh Lợi đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, người dân. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại lễ tuyên dương. 

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được huyện Vĩnh Lợi cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, cá nhân và đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Những tấm gương đó đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần tạo nên phong trào thi đua yêu nước trên toàn huyện.

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi đã tuyên dương 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể là Chi bộ Trường THCS Hưng Thành đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc đảng viên và quần chúng thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Trọng tâm là công tác chuyên môn, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tích cực tham gia các hội thi do tỉnh, huyện tổ chức và đạt được nhiều thành tích cao. Chi bộ cũng thực hiện tốt công tác vận động giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2021 - 2023 với tổng số tiền hơn 108 triệu đồng… Còn Chi bộ Công an thị trấn Châu Hưng thì luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác được phân công, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị và trật tự xã trên địa bàn thị trấn. Phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, mua bán không lấn chiếm lòng lề đường; vận động người dân lắp đặt được 19 “Camera an ninh”. Xây dựng mới các mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”, “Trang Zalo phòng, chống tội phạm và cải cách thủ tục hành chính”. Trong thời gian qua, Chi bộ cũng làm tốt các công tác an sinh xã hội với tổng trị giá 2,7 tỷ đồng.

Ngoài các tập thể còn có các cá nhân tiêu biểu như: Đồng chí Dương Thùy Dung (Trường mầm non Hoàng Yến) được Chi bộ đánh giá là đảng viên gương mẫu, chuẩn mực, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bí thư Chi bộ ấp Béc Hen Lớn - Võ Thanh Tường luôn thể hiện là người đi đầu trong mọi công việc. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, đồng chí đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền cho người dân thực hiện một số công trình, phần việc không cần nguồn vốn như chỉnh trang nhà cửa, trồng hoa các tuyến lộ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; vận động người dân hiến đất để làm cầu, lộ và được sự đồng tình ủng hộ của bà con, từ đó hệ thống giao thông của ấp đã hoàn chỉnh bê-tông hóa đạt 100%. Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi - Ngô Quốc Quận với vai trò thủ lĩnh thanh niên đã tổ chức được 68 cuộc với hơn 3.560 lượt đoàn viên - thanh niên thực hiện học tập chuyên đề, đăng ký và hoàn thành các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ cất 4 căn nhà nhân ái cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 180 triệu đồng…

Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi - Ngô Quốc Quận vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi - Trương Thanh Nhã cho biết, tính đến nay, huyện đã tuyên dương 32 tập thể, 36 cá nhân và trên địa bàn huyện có 3 tập thể, 2 cá nhân được tỉnh tuyên dương. Đây là lần thứ 11, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức tuyên dương những tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc tổ chức, triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ trương này thể hiện quyết tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc tổ chức triển khai thực hiện Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền” để đề cao việc nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ghi nhớ lời dạy của Người, Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi đã và đang có những việc làm cụ thể, nêu gương nhằm tạo niềm tin, động lực để người dân học tập và làm theo; tập trung xây dựng khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thành công những mục tiêu lớn mà huyện đề ra.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.