Chính trị
Huyện Vĩnh Lợi: Nâng cao hiệu quả giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên
Huyện Vĩnh Lợi hiện có 25 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, với tổng số 2.379 đảng viên; 30 báo cáo viên và 88 cán bộ tuyên giáo lồng ghép ở cơ sở. Thời gian qua, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã quan tâm chỉ đạo các cấp ủy đảng cơ sở chú trọng công tác giáo dục lý luận chính trị (GD LLCT), gắn liền công tác GD LLCT với việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Nhờ vậy, công tác GD LLCT đã đạt được những kết quả nhất định…
Việc triển khai, thực hiện các nghị quyết, chính sách của Đảng trên các lĩnh vực được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ LLCT, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của huyện nói chung, cán bộ, đảng viên ở cơ sở nói riêng cũng được chú trọng. Việc nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp học tập LLCT cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở ngày càng được quan tâm. Trong 5 năm qua, trung bình mỗi năm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở từ 20 - 30 lớp tập huấn, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Trong đó chủ yếu là các lớp bồi dưỡng LLCT cho học viên thuộc đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ các đoàn thể chính trị - xã hội và Hội đặc thù ở cơ sở.
Tuy nhiên, theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, công tác GD LLCT thời gian qua vẫn còn những hạn chế nhất định, như: Một số nơi đội ngũ cán bộ làm công tác GD LLCT còn thiếu và yếu; phương pháp truyền đạt còn một chiều, thiếu trao đổi, thảo luận; ý thức tự giác trong quá trình học tập LLCT của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa cao...
Để không ngừng nâng cao chất lượng GD LLCT cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Lợi vừa tổ chức buổi tọa đàm để ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm vận dụng cho công tác này trong thời gian tới. Trong đó, đặt trọng tâm ở việc cung cấp những thông tin mới nhất, sát thực nhất cho học viên, qua đó nâng cao hiệu quả công tác GD LLCT.
Xuân Thưởng