Nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ cơ sở: Quan trọng và cấp thiết

Thứ Tư, 27/07/2022 | 16:30

Đối với cán bộ, công chức xã - phường - thị trấn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết, bởi đây là những người thường xuyên tiếp xúc, trực tiếp giải quyết các công việc liên quan đến nhu cầu, lợi ích của Nhân dân. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2030”.

Ông Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: N.Q

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC LÀ VIỆC THƯỜNG XUYÊN

Ngày 26/7, hội thảo khoa học cấp tỉnh “Một số vấn đề lý luận về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở tại tỉnh Bạc Liêu” đã diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh nêu trên.

Thạc sĩ Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chủ nhiệm đề tài cho biết: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là học tập, noi theo tấm gương suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập của dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân; suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân của Bác”.

Với tỉnh Bạc Liêu, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Ông Lâm Hồ Sỹ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, khẳng định cấp ủy, chính quyền và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, nhất là các tổ chức đảng ở cơ sở luôn chú trọng đưa nội dung cuộc vận động vào các đợt sinh hoạt định kỳ, thường xuyên, sinh hoạt chuyên đề; với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực như: Đổi mới phong cách, tác phong công tác theo tấm gương của Bác, đổi mới lề lối làm việc gần dân, sát dân, tôn trọng, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác và cuộc sống.

NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Trong giai đoạn hiện nay, việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tỉnh Bạc Liêu là yêu cầu khách quan, là điều kiện tiên quyết, nền tảng để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong thời gian qua, tiếp tục làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tham nhũng, tiêu cực.

Đặc biệt, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở lại càng có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết. Bởi lẽ, mọi chính sách, pháp luật của Nhà nước muốn thật sự đi vào đời sống xã hội đều phải được triển khai thực hiện ở xã, phường, thị trấn. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở của tỉnh càng phải chú trọng nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác để giải quyết công việc tại địa bàn tốt hơn.

Trong tham luận gửi đến hội thảo, PGS-TS Nguyễn Quốc Sửu - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Nội vụ Hà Nội gợi ý: Để tiếp tục khẳng định những giá trị cốt lõi, sức sống bền lâu, tạo sự lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng và toàn xã hội thì nhất thiết phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác đối với cán bộ, công chức cấp cơ sở. Để làm được điều này, cần tập trung đẩy mạnh hoạt động tổ chức, hướng dẫn cán bộ, công chức cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh quán triệt, nắm vững những nội dung cơ bản, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, phải làm cho cán bộ, công chức cấp cơ sở và các tầng lớp nhân dân nắm vững, hiểu sâu những nội dung chủ yếu của đạo đức, phong cách và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.