Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024)

Phụ nữ Bạc Liêu: Khẳng định vai trò và vị thế trong thời đại mới

Thứ Sáu, 18/10/2024 | 14:58

Dù ở bất kỳ giai đoạn nào của lịch sử, phụ nữ Việt Nam luôn có những đóng góp quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, phụ nữ Bạc Liêu ngày càng khẳng định vai trò, vị thế vững chắc trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh về các vấn đề bình đẳng giới và nâng cao vị thế các cấp Hội. Ảnh: T.T

TỎA SÁNG TRÊN CÁC LĨNH VỰC

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Sở hữu phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, ở thời kỳ nào, phụ nữ Bạc Liêu cũng hoàn thành sứ mệnh, trọng trách cao đẹp của mình. Không những tỏa sáng trong việc tề gia nội trợ, xây dựng hạnh phúc gia đình, phụ nữ Bạc Liêu còn khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Ở lĩnh vực chính trị, với ý thức trách nhiệm ngày càng lớn, trình độ cán bộ nữ không ngừng được nâng lên, ngày càng có nhiều cán bộ nữ đảm nhận những vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Đến nay, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy cấp tỉnh là 7/26 đồng chí, chiếm gần 27%; cấp huyện là 47/269 đồng chí. Cán bộ nữ là đại biểu HĐND cấp tỉnh là 14/50 đồng chí, chiếm 28%; cấp huyện chiếm gần 27%.

Cùng với cả nước, phụ nữ Bạc Liêu không ngừng trui rèn, nâng cao kiến thức về mọi mặt để có tri thức, đạo đức, sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Những năm gần đây, Bạc Liêu có hàng ngàn lượt cá nhân, tập thể được Hội LHPN, UBND các cấp và các bộ, ngành Trung ương khen thưởng, biểu dương vì có thành tích tiêu biểu trong thúc đẩy phong trào phụ nữ tỉnh nhà. Đặc biệt, nhiều sáng kiến, mô hình hay đã tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng, mang thương hiệu của quê hương, được công nhận sản phẩm OCOP 3 - 5 sao cấp tỉnh. Nhiều nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nữ doanh nhân, nữ vận động viên, nữ y - bác sĩ, nhà giáo, nhà báo, nhà nghiên cứu khoa học của Bạc Liêu cũng đang khẳng định bản thân bằng tài năng, những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đơn cử như: vận động viên Hồ Thị Duy đoạt 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc tại Giải đua thuyền Rowing vô địch trẻ châu Á năm 2022 tại Thái Lan; nữ doanh nhân cúp Bông hồng vàng - Nguyễn Ngọc Thúy...

KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN VÀ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Xã hội hiện đại luôn không ngừng vận động và phát triển, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là thách thức, cũng là cơ hội để người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Bạc Liêu nói riêng được cống hiến và phát triển toàn diện. Những năm qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh và toàn xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Các cấp, các ngành luôn tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ tham gia quản lý nhà nước, các hoạt động xã hội; hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, thúc đẩy bình đẳng giới. Ngược lại, các chị em phụ nữ cũng cần phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nêu cao tinh thần tự lực, tự chủ, xóa bỏ tư tưởng tự ti, góp phần xây dựng hình ảnh phụ nữ Bạc Liêu tự tin, tự trọng, luôn khao khát vươn lên. Qua đó, góp phần quan trọng vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ, xứng đáng là người phụ nữ thời đại mới.

“Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, bám sát chương trình, chủ trương của Trung ương Hội, của địa phương, phụ nữ Bạc Liêu sẽ tiếp tục chinh phục ước mơ, khát vọng phát triển toàn diện, góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của đất nước... Đặc biệt, đối với cán bộ Hội, nữ lãnh đạo các cấp sẽ luôn giữ vững vai trò dẫn dắt, tiên phong, luôn là tấm gương tiêu biểu, không ngừng lan tỏa, tạo động lực, truyền cảm hứng để các chị em phụ nữ khác học tập, vươn lên”, bà Tô Thị Mỹ Thuận - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết.

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.