Thi đua thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

Thứ Sáu, 25/08/2023 | 14:08

Lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp của tỉnh, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tích cực thi đua, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Qua đó vừa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, vừa góp phần cùng địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình nhà ở công vụ giáo viên tại Trường THPT Tân Phong (TX. Giá Rai).

Đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới

Ngay từ đầu năm, Công đoàn các cấp đã triển khai kế hoạch đăng ký thi đua; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua và hoạt động công đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương. Đặc biệt, đã phát động các đợt thi đua cao điểm trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của quê hương, đất nước gắn với chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Sau đại hội nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Công đoàn từ cơ sở đến cấp huyện nhanh chóng triển khai các giải pháp thực hiện các khâu đột phá trong nghị quyết đại hội. Trọng tâm là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn và đổi mới mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước gắn với từng đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, rất nhiều hoạt động của Công đoàn các cấp hướng về cơ sở, tập trung chăm lo cho CNVCLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống, bị tai nạn lao động. Cụ thể, trong Tháng Công nhân 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây mới 5 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền là 200 triệu đồng; tặng 150 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 150 triệu đồng; trao 50 bằng khen và 50 phần quà cho công nhân, lao động tiêu biểu xuất sắc trong chương trình “Cảm ơn người lao động” với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Song song đó, nhiều phong trào thi đua đã góp phần động viên CNVCLĐ phát huy sự năng động, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”…

Nghi thức gắn biển công trình “Sửa chữa đường dây trung hạ áp khu vực thị trấn Châu Hưng, xã Châu Thới, xã Hưng Thành”. Ảnh: T.T

Hoàn thành nhiều công trình phục vụ dân sinh, hỗ trợ đoàn viên

Nhằm động viên những giáo viên vẫn luôn nhiệt huyết với nghề “gieo chữ” ở vùng sâu, vùng xa, Công đoàn Giáo dục tỉnh đã chọn công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 là “Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên”. Sau khi nhận được sự hỗ trợ đắc lực của Công đoàn Cụm thi đua số 3 và Công đoàn Giáo dục một số trường học, Công đoàn Giáo dục tỉnh đã khẩn trương khởi công xây dựng công trình Nhà công vụ cho giáo viên Trường THPT Tân Phong (xã Tân Phong, TX. Giá Rai). Công trình được xây dựng trong khuôn viên Trường THPT Tân Phong với diện tích trên 62m2, có tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

Tại buổi lễ khánh thành, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục tỉnh và LĐLĐ tỉnh còn tặng nhiều trang thiết bị, vật dụng cho khu nhà ở công vụ gồm: bếp gas, tivi, quạt máy… với tổng trị giá trên 20 triệu đồng. Hiện Trường THPT Tân Phong có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 18 giáo viên nhà ở xa, phải nghỉ trưa tại trường. Ban giám hiệu nhà trường đã xem xét cho 2 hộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, xa quê sử dụng sinh hoạt, 2 căn còn lại dự kiến sẽ bố trí để những giáo viên nhà ở xa nghỉ trưa. Tại buổi lễ khánh thành mới đây, tập thể giáo viên Trường THPT Tân Phong đều vô cùng xúc động trước sự quan tâm của Công đoàn các cấp nói chung, Công đoàn Giáo dục nói riêng. Đồng thời bày tỏ, đây sẽ là động lực giúp giáo viên trường ổn định cuộc sống, yên tâm phấn đấu nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người” dù phải xa quê.

Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng vừa khánh thành công trình “Sửa chữa đường dây trung hạ áp khu vực thị trấn Châu Hưng, xã Châu Thới, xã Hưng Thành”. Công trình được thực hiện trong 60 ngày, với tổng kinh phí là 1,45 tỷ đồng, thực hiện thay 26 trụ bê-tông ly tâm 10,5m, 32 trụ bê-tông ly tâm 7,5m, 165 bộ neo xuống... Để lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Điện lực Vĩnh Lợi đã nỗ lực thi công vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, đảm bảo đường dây vận hành an toàn, liên tục, hạn chế sự cố, giảm tổn thất điện năng. Đồng thời tạo vẻ mỹ quan trên lưới điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển phụ tải trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cũng với khí thế thi đua sôi nổi, hầu hết 11 công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp đã hoàn thành vượt tiến độ, vượt kế hoạch đề ra. Đơn cử như LĐLĐ huyện Hồng Dân vận động mỗi đoàn viên công đoàn đóng góp 20.000 đồng trang bị 100 cái ghế đá đặt ở khu vực công cộng, quảng trường của huyện. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu thì thực hiện xây dựng 60 căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở TP. Bạc Liêu, huyện Đông Hải và huyện Hồng Dân với tổng kinh phí 3 tỷ đồng. Ngoài vận động xây dựng 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở, LĐLĐ huyện Đông Hải còn vận động làm công tác an sinh xã hội tại địa phương thông qua hoạt động xây cầu nông thôn, hỗ trợ người nghèo với tổng kinh phí thực hiện trên 160 triệu đồng…

Có thể thấy, các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn đã góp phần tạo khí thế thi đua trong cán bộ, CNVCLĐ. Mỗi công trình, phần việc đều có ý nghĩa vô cùng lớn không chỉ góp phần chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn mà còn củng cố tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.