Thi đua xây dựng hình ảnh phụ nữ thời đại mới

Thứ Tư, 09/10/2024 | 17:29

Năm 2024, TX. Giá Rai phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Xây dựng người phụ nữ Giá Rai đoàn kết, năng động, tích cực giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Các phong trào này được các cấp Hội trên địa bàn thị xã triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

Hội Phụ nữ TX. Giá Rai và Hội Phụ nữ Công an thị xã tặng vườn cây ăn trái cho hội viên. Ảnh: M.Đ

Gắn với phong trào thi đua, Hội Phụ nữ thị xã đã tuyên truyền được 1.256 cuộc, có 15.228 lượt chị em tham dự; các cấp Hội xây dựng và cấp phát trên 2.500 tờ rơi tuyên truyền về phong trào thi đua, chia sẻ trên Zalo, Facebook với 4.500 lượt người truy cập thông tin. Trong 9 tháng năm 2024, có 612 cán bộ, 13.915 hội viên phụ nữ được triển khai có chiều sâu, chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương và Hội cấp trên phát động; 100% cán bộ và 80% hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào thi đua.

Thực hiện 2 khâu đột phá: Một là “Ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện phù hợp địa bàn, sở thích lĩnh vực ngành nghề” gắn với thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”. Qua đó thành lập mới Tổ phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin với 13 thành viên và tạo mới 5 trang Facebook và 31 nhóm Zalo có 372 thành viên, nâng tổng số đến nay lên 12 trang Facebook/Fanpage và 56 nhóm Zalo với 664 thành viên; 2 Câu lạc bộ Nữ công nhân nhà trọ có 67 thành viên và 7 Tổ vay vốn tiết kiệm đi làm ăn xa để trao đổi thông tin và tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành luôn nhanh chóng, kịp thời; hiệu quả tập hợp các chị em làm tại các công ty, xí nghiệp để tham gia các hoạt động của Hội ngày càng phát huy.

Với khâu đột phá “Đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”, các cấp Hội luôn đổi mới nội dung sinh hoạt, tập hợp hội viên đa dạng, phong phú. Cụ thể, soạn thông tin ngắn gọn, dễ nhớ, thiết kế các tờ rơi truyên truyền về phong trào thi đua; 2 cuộc vận động và 2 khâu đột phá, thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ, tổ chức lồng ghép trả lời câu hỏi đúng có thưởng. Xây dựng nội dung tuyên truyền xoay quanh xây dựng NTM nâng cao và phường đô thị văn minh; các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng, các cuộc vận động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các luật, nghị quyết liên quan đến phụ nữ… Hội còn chú trọng đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên theo ngành nghề, sở thích, lứa tuổi; thành lập nhiều mô hình như tổ hùn vốn, tổ tiết kiệm, mô hình phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong 9 tháng qua, thị xã đã biểu dương 176 chị có cách làm hay, hiệu quả để khích lệ tinh thần các chị em.

Những kết quả trên là nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng cùng cấp, sự ủng hộ của chính quyền địa phương cùng các ngành có liên quan; từ đó Hội LHPN TX. Giá Rai đã tổ chức triển khai hoàn thành các nhiệm vụ hiệu quả, có sức lan tỏa, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, đủ sức là chỗ dựa tinh thần cho chị em hội viên phụ nữ tại địa bàn.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.