Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024)

Tự hào là cơ quan tham mưu đắc lực của cấp ủy

Thứ Tư, 16/10/2024 | 17:04

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng”. Do đó, ở bất cứ giai đoạn nào, văn phòng cấp ủy Bạc Liêu nói chung, Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: T.T

NỖ LỰC TRÊN “NÚI” CÔNG VIỆC

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, hệ thống văn phòng cấp ủy trong tỉnh ngày càng trưởng thành và có những bước phát triển mạnh mẽ với chất lượng công tác tham mưu, giúp việc không ngừng được nâng cao; tính chuyên nghiệp, chuyên môn, chuyên sâu được phát huy. Đặc biệt, đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy, ban thường vụ (BTV) cấp ủy triển khai nhiều quyết sách trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động Nhân dân đoàn kết, thống nhất, tạo cơ sở, nền tảng để xây dựng địa phương ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

Có thể nói, cán bộ, công chức văn phòng luôn tất bật và phải đối mặt với cả “núi” công việc, thậm chí phải làm thêm ngoài giờ hành chính… là hình ảnh dễ dàng bắt gặp thường xuyên. Trung bình hằng năm, cán bộ văn phòng phải trực tiếp soạn thảo, thẩm định, chỉnh lý trên 2.000 văn bản các loại. Ngoài ra, văn phòng còn ban hành trên 780 văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực đến các cấp, các ngành; chuẩn bị, phối hợp chuẩn bị và thẩm định gần 100 bài phát biểu của Thường trực và BTV Tỉnh ủy tại các buổi họp mặt, các sự kiện quan trọng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh…

Theo đồng chí Hà Tấn Linh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, cán bộ, công chức văn phòng luôn nỗ lực trong công tác tham mưu, nhất là việc xây dựng quy chế làm việc, các chương trình công tác của cấp ủy. Từ đó, chất lượng công tác thông tin, tổng hợp, soạn thảo, thẩm định, ban hành các văn bản của cấp ủy được nâng cao; công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định; công tác ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường; công tác văn thư, lưu trữ, tiếp dân, xử lý đơn thư được thực hiện đúng quy định; công tác quản trị, lễ tân đảm bảo phục vụ kịp thời. Qua đó góp phần tích cực trong công tác tham mưu, phục vụ cho cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh.

TRƯỞNG THÀNH VỮNG VÀNG

Mặc dù công việc văn phòng phát sinh đột xuất khá nhiều, yêu cầu gấp về thời gian, đòi hỏi tham mưu đúng, chính xác cao, nhưng những người làm công tác văn phòng cấp ủy đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng sắp xếp công việc khoa học, tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển, người làm trong lĩnh vực văn phòng cấp ủy phải là những người có tư duy và phương pháp tổ chức, quản lý; năng động và sáng tạo; có tính chuyên nghiệp; thành thục kỹ năng hành chính; tiếp cận với công nghệ hiện đại. Việc ứng dụng công nghệ thông tin thông qua truy cập mạng Internet để khai thác, cập nhật thông tin phục vụ lãnh đạo được thực hiện tốt, có hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt đánh giá rất cao những đóng góp của văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh, đặc biệt là Văn phòng Tỉnh ủy đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã tham mưu, phục vụ đắc lực cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Trước yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng cao, tính phức tạp của công việc ngày càng lớn, đặc biệt từ nay đến cuối năm 2024 và năm 2025 là thời gian cấp bách để chuẩn bị các nội dung, điều kiện cần thiết để phục vụ và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nên công việc của văn phòng các cấp ủy càng nặng nề hơn. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị văn phòng cấp ủy ngoài việc tham mưu thực hiện tốt công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, cần phải luôn chủ động trong công việc, đánh giá đúng tình hình để tham mưu sát thực tiễn. Đồng thời, luôn thể hiện tinh thần nêu gương, nắm bắt tình hình địa phương, tham mưu cho lãnh đạo các vấn đề nhạy cảm, phấn đấu đạt mục tiêu đã đề ra với chất lượng, hiệu quả cao, xứng đáng là cơ quan tham mưu, giúp việc đắc lực của Ban Chấp hành, BTV và Thường trực cấp ủy…

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.