Xây dựng huyện Hồng Dân ngày càng phát triển vững mạnh

Thứ Hai, 09/09/2024 | 16:17

Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là nhiệm vụ then chốt và phải thực hiện xuyên suốt, thời gian qua, Huyện ủy Hồng Dân đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong toàn Đảng bộ.

Đường nông thôn mới về xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Ảnh: K.P

KHÔNG NGỪNG XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN

Thời gian qua, huyện Hồng Dân luôn triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, về chuẩn mực đạo đức cán bộ, đảng viên; Quy tắc ứng xử của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ, thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí sắp xếp cán bộ theo thẩm quyền. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; tăng cường công tác phát triển đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng; quan tâm phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 (phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2024).

Song song đó, Huyện ủy cũng tăng cường, mở rộng công tác giám sát thường xuyên và giám sát theo chuyên đề nhằm ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm ngay từ khi mới phát sinh. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và những vụ việc nổi cộm, bức xúc, được dư luận quan tâm. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu HĐND các cấp. Nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, trọng tâm là về quản lý đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; rà soát và tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng, ban, đơn vị thuộc cơ quan chuyên môn cấp huyện, cấp xã, thị trấn đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phát triển mạnh kinh tế số, chính quyền số, xã hội số.

TẬP TRUNG CÁC NHIỆM VỤ ĐẾN CUỐI NĂM

Để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đến cuối năm, huyện Hồng Dân đã có nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, trong nông nghiệp, huyện tập trung hướng dẫn nông dân chăm sóc tôm nuôi chính vụ, xây dựng kế hoạch chuẩn bị xuống giống lúa trên đất tôm; chỉ đạo tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, trong đó ưu tiên xác định các công trình trọng điểm, bức xúc để triển khai thực hiện. Đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, nhất là tuyến đường nâng cấp mở rộng từ Ninh Quới - Ngan Dừa, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam qua địa phận huyện Hồng Dân...

Về kinh tế, ngành chức năng huyện tăng cường quản lý chặt chẽ, khai thác các nguồn thu, đảm bảo tiến độ thu ngân sách theo kế hoạch. Triển khai công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 huyện Hồng Dân. Tập trung chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, rà soát các nhiệm vụ, những khó khăn, vướng mắc để có hướng chỉ đạo thực hiện xây dựng các xã còn lại của huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và huyện đạt chuẩn NTM. Lập quy hoạch chung xây dựng các xã; triển khai kế hoạch xây dựng các xã: Ninh Quới, Vĩnh Lộc và Ninh Thạnh Lợi đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024. Đẩy nhanh tiến độ thẩm định công nhận các sản phẩm OCOP.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, khai thác tốt các giá trị di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện, nhất là các di tích đã được xếp hạng gắn với các dịch vụ phục vụ du lịch. Nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Kịp thời thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp giảm nghèo, tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; tập trung các giải pháp đẩy mạnh công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh từ huyện đến cơ sở; theo dõi, giám sát tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người; tăng cường quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.