Chủ trương mới - Chính sách mới

Điều kiện người bị kết án phạt tù có thời hạn được đề nghị đặc xá dịp Quốc khánh năm 2024

Thứ Tư, 21/08/2024 | 16:10

Chủ tịch nước ban hành Quyết định 758, ngày 30/7/2024 về đặc xá năm 2024, trong đó thực hiện đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 và 70 năm Ngày giải phóng thủ đô.

Theo đó, người bị kết án phạt tù có thời hạn được đề nghị đặc xá phải có đủ các điều kiện, đó là có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án phạt tù khá hoặc tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là 1/2 thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn, nếu trước đó đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thì thời hạn được giảm không được tính vào thời gian đã chấp hành án phạt tù.

Đối với một số tội phạm như tội phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế - xã hội; tội phá hoại chính sách đoàn kết; các tội nhằm chống chính quyền nhân dân; người bị kết án từ 10 năm tù trở lên về một trong các tội quy định tại Chương các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người và một số tội phạm khác thì thời hạn chấp hành án phạt tù ít nhất 2/3 thời gian; đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, đã nộp án phí; thi hành xong nghĩa vụ dân sự; khi được đặc xá không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.