Chủ trương mới - Chính sách mới
Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Theo đó, đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 3 khía cạnh. Một là nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gồm các tiêu chí như mức độ quan tâm theo dõi của người dân đối với các chính sách công; mức độ người dân sẵn sàng tham gia góp ý kiến cho cơ quan nhà nước về chính sách công; cảm nhận của người dân về tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; sự trải nghiệm của người dân về chính sách công, dịch vụ hành chính công, dịch vụ công cơ bản, thiết yếu…
Hai là mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gồm đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và việc cung ứng dịch vụ hành chính công.
Ba là nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gồm các tiêu chí như tăng cường trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân; nâng cao năng lực, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc cho người dân…
- Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Bạc Liêu
- 2 tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ tết Nguyên đán Ất Tỵ
- Những quy định mới về tổ chức, hoạt động và quản lý hội
- Hiệu quả liên kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh ĐBSCL
- Chế độ, chính sách đối với các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh