Chủ trương mới - Chính sách mới
Quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 có một quy định liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương.
Theo đó, người tiêu dùng dễ bị tổn thương được bảo đảm các quyền của người tiêu dùng theo quy định và các quyền, chính sách ưu tiên theo quy định khác của pháp luật có liên quan. Tổ chức, cá nhân kinh doanh chủ động, tự chịu trách nhiệm khi giao dịch với người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Khi các đối tượng người tiêu dùng dễ bị tổn thương có yêu cầu được bảo vệ kèm theo chứng cứ, tài liệu chứng minh mình là người tiêu dùng dễ bị tổn thương và việc quyền lợi của mình bị xâm phạm, thì tổ chức, cá nhân kinh doanh phải ưu tiên tiếp nhận, xử lý và không chuyển yêu cầu của người tiêu dùng cho bên thứ ba giải quyết, trừ trường hợp bên thứ ba đó có nghĩa vụ liên quan.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật về dân sự cho người tiêu dùng dễ bị tổn thương nếu chậm, từ chối ưu tiên hoặc từ chối tiếp nhận, xử lý yêu cầu của người tiêu dùng theo quy định.
- Bạc Liêu thăm và chúc Tết tại Campuchia và Lào
- Đoàn Cựu chiến binh Hải quân tỉnh Nghệ An viếng các di tích lịch sử tại Bạc Liêu
- Họp mặt hơn 660 đại biểu nhân Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2025
- Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Bàn giao nhà nhân ái cho hộ bà Trần Thị Sà Ươl
- Hội nghị Trung ương 11: Cho ý kiến đối với 15 nội dung, tập trung vào hai nhóm vấn đề chính