Chủ trương mới - Chính sách mới
Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức khi tiếp dân
Ngày 11/3/2021, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 01 về quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân.
Theo đó, cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân phải tuân thủ các quy tắc ứng xử. Việc tiếp dân phải bảo đảm công khai, khách quan, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện và giữ bí mật cho người tố cáo. Tôn trọng, lắng nghe, giải thích cặn kẽ những thắc mắc liên quan đến nội dung và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Có thái độ đúng mực, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày. Giải thích, hướng dẫn giúp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành các chủ trương, chính sách, kết luận, quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyển; hướng dẫn đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền để giải quyết. Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
- Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VIII thành công tốt đẹp!
- VĐV Trần Thành (Bạc Liêu) đoạt huy chương Đồng tại Giải vô địch Canoeing Đông Nam Á năm 2025
- Bạc Liêu thăm và chúc mừng Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP. Cần Thơ
- Triển khai nhiệm vụ vận hành thử nghiệm bộ máy hoạt động cấp xã mới
- Báo và Đài PT-TH Bạc Liêu họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam