CHUYỂN ĐỔI SỐ
Đề án 06 và các tiện ích, giá trị mang lại
Đề án 06 (Quyết định 06/QĐ-TTg, ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”) đem lại nhiều tiện ích cho cả người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.
Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06.
Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp Căn cước công dân.
Những tiện ích mà Đề án 06 mang lại có thể thấy rõ như: giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, giảm phiền hà, thuận tiện trong việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC); giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng cường tương tác và hỗ trợ từ cơ quan cung cấp dịch vụ, tăng năng suất lao động, khả năng cạnh tranh, trải nghiệm khách hàng; giúp cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, tăng tính minh bạch, nâng cao sự hài lòng cho Nhân dân, tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian, giảm chi phí.
Lãnh đạo UBND tỉnh tham quan các mô hình chuyển đổi số trong ngày hội chuyển đổi số tỉnh Bạc Liêu.
Để thực hiện Đề án 06, năm 2024, Công an tỉnh ban hành 18 Tờ trình tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh. Tổ chức 4 hội nghị, ban hành 3 quyết định, 24 kế hoạch, 2 thông báo, 168 công văn các loại chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06, chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, số hóa hồ sơ, ứng dụng hiệu quả các phần mềm nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu trong Công an tỉnh... Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện quyết tâm chính trị, kiên trì quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ.
Khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.
Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của các bộ chuyên ngành, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và các cơ quan chuyên môn để tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. Nổi bật là số hóa sổ hộ tịch, tư pháp; thu thập thông tin người lao động; chi trả an sinh xã hội, chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt; thực hiện các mô hình điểm về Đề án 06; đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư, dữ liệu chuyên ngành; thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; triển khai cao điểm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ, tài liệu; tuyên truyền các nội dung của Luật Căn cước; tuyên truyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp, sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID…
Cấp thẻ Căn cước cho trẻ em trên 6 tuổi.
Mục tiêu đến năm 2025, 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và được định danh, xác thực điện tử hoặc xác thực, chia sẻ dữ liệu dân cư; 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình được định danh và xác thực điện tử thông suốt; 100% người dân khi thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp được định danh, xác thực điện tử trên hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an đã kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến dân cư được cắt giảm, đơn giản hóa; 100% kết quả giải quyết TTHC của cá nhân được lưu trữ điện tử; 50% mẫu đơn, tờ khai có thông tin công dân được chuẩn hóa, thống nhất theo yêu cầu từ dữ liệu gốc của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC với 53 dịch vụ công thiết yếu và các lĩnh vực cư trú, hộ tịch, xuất nhập cảnh, cấp Căn cước; 90% hồ sơ công việc liên quan đến dân cư tại cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc liên quan đến dân cư tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc liên quan đến dân cư tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật Nhà nước); 100% hồ sơ về dân cư được tạo, lưu trữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định.
- Đài Truyền hình Việt Nam: Ghi hình chương trình Tết “12 con giáp” tại Bạc Liêu
- Công an Phường 2: Trả lại kiện hàng trị giá gần 37 triệu đồng cho người đánh rơi
- Hyundai Thành Công Bạc Liêu: Tận tâm phục vụ quý khách
- Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 10
- 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân: Những kết quả đáng ghi nhận