CHUYỂN ĐỔI SỐ

Phấn đấu có trên 15 hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao vào năm 2025

Thứ Sáu, 18/10/2024 | 16:01

(BL-NL) Đầu tháng 10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 154 về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) năm 2025.

Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ HTX trong lĩnh vực chuyển đổi số (CĐS). Đó là: phổ biến, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, HTX về Bộ chỉ số đánh giá mức độ CĐS doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp mới thành lập trong vòng một năm, hộ kinh doanh tại địa phương xây dựng thương hiệu số, hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số (website, thư điện tử) sử dụng tên miền quốc gia “.biz.vn”. Thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, HTX, hộ kinh doanh tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính toàn diện; tiếp cận các chính sách, giải pháp hỗ trợ, các khóa bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng về CĐS, các nguồn vốn ưu đãi theo quy định của pháp luật.

Bạc Liêu hiện có 12 HTX ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp. Một số mô hình hoạt động hiệu quả theo phương thức sản xuất gắn với chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, gồm: HTX Vĩnh Cường, HTX Thanh Sơn, HTX Đồng Tiến (huyện Hòa Bình), HTX Ba Đình (huyện Hồng Dân), HTX Artemia Vĩnh Châu, HTX Kinh tế xanh (TP. Bạc Liêu), các HTX sản xuất muối trên địa bàn huyện Đông Hải.

Bước sang năm 2025, tỉnh phấn đấu có trên 15 HTX ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Để đạt và vượt chỉ tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 19, ngày 3/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh CĐS trong khu vực kinh tế hợp tác, HTX.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.