CHUYỂN ĐỔI SỐ

Sở GT-VT: Nâng tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến lên gấp 3 lần

Thứ Sáu, 18/10/2024 | 16:01

(BL-HQ) Trong cao điểm “60 ngày đêm” của tỉnh, Sở GT-VT đặt mục tiêu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến chiếm tối thiểu 80% số hồ sơ phát sinh.

Cùng với đó là tỷ lệ thanh toán trực tiếp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh chiếm 90% tổng số giao dịch thanh toán phí, lệ phí và thanh toán nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong thời gian từ ngày 1/10 - 30/11/2024, Sở GT-VT tập trung giải quyết một số thủ tục có phát sinh hồ sơ nhiều trong năm, có đủ các điều kiện để thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Đó là các thủ tục: cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ; đổi giấy phép lái xe do ngành GT-VT cấp (đối với xe mô tô và ô tô); cấp phù hiệu xe; cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và đăng ký khai thác tuyến.

Từ đầu năm đến ngày 14/9/2024, tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần của Sở GT-VT là 4.249/14.880 hồ sơ, đạt 28,6%. Như vậy, trong cao điểm “60 ngày đêm”, Sở GT-VT muốn tỷ lệ này tăng lên gần gấp 3 lần.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.