CHUYỂN ĐỔI SỐ
TP. Bạc Liêu: Tiếp nhận gần 5.200 hồ sơ trực tuyến trong 2 tháng cao điểm
Công dân đến nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính TP. Bạc Liêu trong thời gian cao điểm “60 ngày đêm”. Ảnh: N.Q
(BL-NQ) Trong cao điểm “60 ngày đêm” tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, TP. Bạc Liêu đã tiếp nhận 5.184 hồ sơ TTHC trực tuyến.
Số hồ sơ này chiếm hơn 75% tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến (tính trên số dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần).
Thành phố cũng đã cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đối với 5.237 hồ sơ, đồng thời số hóa hơn 96% hồ sơ TTHC.
Trong thời gian thực hiện cao điểm (từ ngày 1/10 đến hết 30/11/2024), địa phương đã gặp một số khó khăn. Đó là, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên lĩnh vực tài nguyên, môi trường (do tỉnh chưa ban hành quy trình nội bộ nên việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ đa số thực hiện thủ công); một vài TTHC trên lĩnh vực xây dựng, nhà ở có nhiều bản vẽ thiết kế khổ giấy A3, A0, dữ liệu tệp quét rất lớn gây khó khi tải lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; người dân chưa quen nộp hồ sơ trực tuyến; và việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng còn hạn chế, tỷ lệ đạt chưa như mong muốn.
UBND TP. Bạc Liêu kiến nghị Sở TT-TT có văn bản đề nghị Viễn thông Bạc Liêu cập nhật kịp thời quy trình nội bộ giải quyết TTHC do các sở chuyên ngành ban hành quyết định phê duyệt.
- UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2025
- Ban hành Quyết định đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
- Chi gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội - Nhân lên niềm vui đón Tết
- Gian quần áo 0 đồng - giúp người nghèo ấm lòng dịp Tết
- Giá lúa giảm, nông dân kém vui