Doanh Nghiệp - Doanh nhân

CEO Phạm Tuấn Sơn: “Thất bại chỉ mang tính tạm thời, bỏ cuộc mới là dừng lại vĩnh viễn”

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 17:25

“Thất bại chỉ mang tính tạm thời, bỏ cuộc mới là dừng lại vĩnh viễn” bài học tối quan trọng cho sự thành công mà CEO Phạm Tuấn Sơn rút ra được sau khi trải qua những thăng trầm trong công việc kinh doanh và cuộc sống.

Những dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn

Là chủ tịch của Tập đoàn Babylons, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn hiện đang sở hữu và điều hành 6 công ty với các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Cùng với công việc kinh doanh, anh còn được biết đến với vai trò là tác giả cuốn sách Dám Làm Giàu chia sẻ về quá trình anh vượt qua những thách thức và vươn lên khởi nghiệp, gặt hái thành công. 

Nói về quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Phạm Tuấn Sơn thì có lẽ khoảnh khắc anh tình cờ đọc được cuốn sách Cha Giàu, Cha Nghèo (Rich Dad, Poor Dad) của Robert Kiyosaki khi đang theo học tại trường Đại học Quốc Gia Singapore chính là lúc con đường kinh doanh của anh bắt đầu. Đọc cuốn sách này, anh nhận ra rằng kinh doanh là điều bắt buộc phải làm nếu muốn giàu có. Và anh cũng lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động về sau của mình.

Công việc kinh doanh đầu tiên mà anh bắt đầu trong hành trình khởi nghiệp của mình là bán các loại hương liệu tại Singapore trong thời điểm đại dịch SARS bùng phát và lây lan ở khắp mọi nơi vào năm 2003. Việc kinh doanh thua lỗ trong thời gian dài khiến anh gánh trên vai khoản nợ lớn. Sau đó, anh quyết định quay trở về Việt Nam thử sức với nhiều công việc khác nhưng cũng không mấy suôn sẻ.

CEO Phạm Tuấn Sơn trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho học sinh trường Quốc Học Huế

Dẫu thất bại là vậy nhưng khát khao làm giàu và ý chí quyết tâm gặt hái thành công trong doanh nhân Phạm Tuấn Sơn vẫn không hề thay đổi. Và rồi may mắn cũng mỉm cười khi anh được một người phụ nữ trao cho cơ hội kinh doanh vô cùng tốt đó là tổ chức các chương trình tại Việt Nam với các diễn giả hàng đầu thế giới và đưa người Việt Nam sang tham dự khóa học ở nước ngoài.

Năm 2008, anh thành lập Tập đoàn Babylons - tập đoàn nổi tiếng ở Việt Nam chuyên về đầu tư quản lý khách sạn, phát triển kinh doanh bất động sản, phát triển hệ thống trường học quốc tế và giáo dục ngoài trường học tại Việt Nam. 

CEO Babylons đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý

Với sự cố gắng và những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, CEO Babylons đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý. Theo đó, anh được trao giải thưởng Doanh Nhân Tiêu Biểu của năm vào năm 2014; được Chương trình khảo sát đánh giá & truyền thông “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - Doanh nhân tiêu biểu năm 2020 - lần VII” trao tặng Cúp “Doanh nhân tiêu biểu năm 2020” vào năm 2020.

Ngoài ra, anh cũng được nhận được hai bằng khen trong cùng năm 2021, bao gồm: Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2021” do Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khen tặng và Cúp “Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam – Asean – EU 2021” do Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam trao tặng.

Bài học quan trọng cho sự thành công

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn luôn nỗ lực cố gắng để đạt được những mục tiêu đã đề ra

Để chinh phục thành công và đạt được những dấu ấn trong sự nghiệp như vậy, qua từng giai đoạn doanh nhân Phạm Tuấn Sơn đã luôn kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ và dành ý chí quyết tâm cao nhất. Một một bài học tối quan trọng cho sự thành công được doanh nhân Phạm Tuấn Sơn rút ra sau khi đã trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống và công việc kinh doanh đó chính là “thất bại chỉ mang tính tạm thời, bỏ cuộc mới là dừng lại vĩnh viễn”.

Theo CEO Babylons Group, trong đường đua cuộc đời, ai cũng mong muốn mình trở thành người thành công sớm nhất. Tuy nhiên, không có con đường nào là bằng phẳng. Vấp ngã và thất bại sẽ luôn tìm đến bạn như lẽ tất yếu. Nó sẽ khiến bạn sợ hãi, nản lòng và buồn lo. Nhưng sau tất cả, bạn nên học cách chấp nhận sự thật và đối mặt với chúng.

Theo doanh nhân Phạm Tuấn Sơn sự bền bỉ và ý chí quyết tâm là yếu tố cần để dẫn đến thành công 

“Những sai lầm và thất bại chính là những bài học quý giá để bạn học hỏi, phát triển và hoàn thiện bản thân. Việc đứng dậy sau vấp ngã cũng giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, kiên trì hơn và có niềm tin vào chính bản thân mình. Điều này sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn hơn. Không chỉ vậy, nhờ có những lần thất bại bạn mới càng thấy quý trọng và nhận ra giá trị thực sự của hai từ “thành công”.”, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn chia sẻ.

Đối với người đứng đầu của Babylons Group, trong bất kỳ công việc nào, muốn thành công đều cần đến 2 yếu tố là sự bền bỉ và ý chí quyết tâm. Đây cũng là điều mà anh cần ở những người đồng hành cùng anh trên con đường kinh doanh. Anh khẳng định, điều tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại không phải kiến thức mà là thái độ và tư duy.

 
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.