Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Tư, 29/09/2021 | 15:12

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty) luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân. Trọng tâm là đảm bảo đủ điện cho công tác phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt ở các khu cách ly, khu điều trị bệnh và các chốt phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Công ty Điện lực Bạc Liêu thực hiện nâng cấp lưới điện. Ảnh: K.K

PHÁT TRIỂN NHIỀU KHÁCH HÀNG MỚI

Tính đến tháng 9, sản lượng điện thương phẩm lũy kế 8 tháng của năm 2021 là 755.424.932kWh, đạt 65,12% kế hoạch, tăng 3,58% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó khăn trong sản xuất - kinh doanh nhưng Công ty vẫn phát triển được 5.492 khách hàng mới với tổng mức đầu tư 9,2 tỷ đồng. Trong đó, 4.143 khách hàng gắn mới sinh hoạt, 444 khách hàng xóa câu phụ, 905 khách hàng gắn mới ngoài sinh hoạt, có 502 khách hàng gắn mới để nuôi tôm. Tổng số hộ dân có điện là 236.781/237.617 hộ, đạt tỷ lệ 99,65%. Song song đó, Công ty còn phát triển mới được 61 khách hàng trạm chuyên dùng, với thời gian cấp điện trung bình 2,869 ngày/khách hàng, tốt hơn 0,070 ngày/khách hàng so với cùng kỳ, đạt chỉ tiêu là 3 ngày/khách hàng. Công ty phát triển được 5.431 khách hàng thuộc các nhóm còn lại với thời gian cấp điện trung bình ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,771 ngày/khách hàng, tốt hơn 2,229 ngày/khách hàng so với quy định (5 ngày/khách hàng), cao hơn 0,042 ngày/khách hàng so với cùng kỳ; khu vực nông thôn là 3,872 ngày/khách hàng, tốt hơn 1,128 ngày/khách hàng so với quy định (5 ngày/khách hàng), cao hơn 0,113 ngày/khách hàng so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh tiết kiệm điện được 18.820.251kWh, tương ứng tỷ lệ 2,49% sản lượng điện thương phẩm, đạt 77,26% so với kế hoạch (24.360.000kWh). Về chất lượng dịch vụ khách hàng, trong tháng 8, Công ty tiếp nhận và xử lý 2.873 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH). Còn từ đầu năm đến nay, Công ty tiếp nhận và xử lý 39.983 yêu cầu của khách hàng từ TTCSKH, đã xử lý hoàn thành 39.983 yêu cầu (đạt 100%). Đối với dịch vụ điện trực tuyến, tỷ lệ khách hàng giao dịch là 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các trung tâm/cổng dịch vụ công, dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4, đạt 99,95%.

PHỤC VỤ TỐT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Từ nay đến cuối năm, Công ty tiếp tục lập kế hoạch công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện; đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác. Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ các khu vực cách ly, khu điều trị bệnh COVID-19 và các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện chương trình nâng cao độ tin cậy giai đoạn 2021 - 2025, chương trình công tác ngăn chặn/giảm sự cố lưới điện và củng cố hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2021. Bố trí nhân sự lập lịch công tác tuần, tháng, tính toán thời gian mất điện khách hàng bình quân (chỉ số SAIDI) và hằng ngày kiểm soát việc thực hiện độ tin cậy, thao tác trên chương trình OMS (chương trình Quản lý vận hành lưới điện). Đồng thời theo dõi sát sao và cập nhật đầy đủ dữ liệu ngừng cung cấp điện vào chương trình OMS; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện hàng tuần, hàng tháng. Chủ động lập kế hoạch chi tiết, kết hợp nhiều hạng mục công việc (cả phần lưới điện trung và hạ áp) có liên quan; kết hợp công tác thí nghiệm định kỳ hằng năm vào những công tác có kế hoạch (sửa chữa thường xuyên, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn…) để hạn chế thấp nhất tần suất cắt điện. Chủ động phối hợp các công tác của Điện lực và đơn vị thi công bên ngoài nhằm giảm tần suất ngừng cung cấp điện.

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng qua các phương tiện truyền thông. Đặc biệt là tiếp tục khắc phục khó khăn trong tình hình dịch bệnh, hướng tới tăng sự hài lòng của khách hàng.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.