Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Hiệu quả từ công tác sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2024

Thứ Tư, 18/12/2024 | 16:59

Năm 2024, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PCBL) tuy có nhiều khó khăn, nhưng nhờ xây dựng kế hoạch, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, nên ngành Điện vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân, đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh. Sản lượng điện thương phẩm đạt 1.310 triệu kWh, đạt 100,55% so với kế hoạch Tổng công ty giao, tăng trưởng 3,56% so với năm 2023.

Công ty Điện lực Bạc Liêu ủng hộ khắc phục hậu quả của bão Yagi.

Đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng lưới điện

Một trong những điểm nhấn đáng ghi nhận của PCBL chính là việc đầu tư nâng cấp, mở rộng lưới điện vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, trong những năm qua PCBL đã không ngừng nỗ lực đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tập trung cải tạo lưới điện thành thị, nông thôn một cách cơ bản. Riêng năm 2024, PCBL dự kiến hoàn thành đóng điện 19 công trình lưới điện trung hạ áp, tổng mức đầu tư 423,06 tỷ đồng; trong đó cấp điện mới khoảng 1.296 hộ dân (khu dân cư thưa thớt và xóa câu phụ). Qua đó, nâng tỷ lệ hộ dân có điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đạt 99,92% (trong đó khu vực thành thị đạt 100% và khu vực nông thôn đạt 99,89%). Đến nay, 19 công trình đã triển khai thi công và hoàn thành đóng điện 13 công trình, còn 6 công trình đang thi công dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12 này.

Công tác đầu tư xây dựng lưới điện hằng năm đã góp phần cấp điện cho các hộ dân chưa có điện để nâng cao tỷ lệ hộ dân có điện, củng cố lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện, an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân, đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh Bạc Liêu.

Công ty Điện lực báo cáo tình hình sản xuất - kinh doanh với Đoàn đại biểu Quốc hội trước các kỳ họp Quốc hội. Ảnh: K.K

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Cũng trong năm 2024, PCBL đã tập trung vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính và tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng.

Cụ thể là đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đến khách hàng, do đó khách hàng không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện, mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua hình thức trực tuyến. Hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử, đã khai thác đo xa 270.857 công tơ điện tử, đạt 98,29% tổng số lượng công tơ điện tử trên lưới điện (275.562 công tơ); triển khai công nghệ vệ sinh cách điện hotline (không cắt điện), sửa chữa lưới điện hotline trên lưới điện trung áp để hạn chế mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (chỉ số về thời gian ngừng cung cấp điện trung bình của lưới điện phân phối năm 2024 là 270 phút, tốt hơn 7 phút so với năm 2023).

Thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt, trên toàn tỉnh Bạc Liêu có tổng cộng 303 điểm thu tiền điện, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền điện của khách hàng tại các khu vực ngừng thu tiền điện tại nhà. Đồng thời, Công ty hỗ trợ thu tại nhà cho các trường hợp khách hàng là hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, gia đình không có phương tiện đi lại khi khách hàng có yêu cầu. Hiện nay, kết quả thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%, trong đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức qua ngân hàng đạt 30,09%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian đạt 69,91%.

Thực hiện hiệu quả an sinh xã hội

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, PCBL còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng. Công ty vận động công nhân viên chức, lao động tích cực tham gia đóng góp, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ cộng đồng và tri ân khách hàng.

Trong năm 2024, tập thể Công ty đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng để thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa. Đó là hỗ trợ kinh phí xây cầu nông thôn, xây nhà tình thương; hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội; hỗ trợ học bổng, cặp, tập vở cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, Hội Người mù; hỗ trợ quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách vui xuân đón tết; hỗ trợ hộ thương binh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão Yagi…

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.