Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Hoàn thành “mục tiêu kép” năm 2021

Thứ Hai, 13/12/2021 | 18:12

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe, tính mạng và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, trong đó ngành Điện cũng chịu ảnh hưởng rất lớn. Phóng viên Báo Bạc Liêu có cuộc trao đổi với ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu về tình hình sản xuất - kinh doanh, cung cấp điện đáp ứng “mục tiêu kép”.

Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu - Trần Quyền Dự

PV: Năm 2021 sắp khép lại, ông đánh giá như thế nào về tình hình sản xuất - kinh doanh, cung cấp điện của đơn vị trong năm qua?

Ông Trần Quyền Dự: Do tình hình dịch bệnh phức tạp, năm 2021, Công ty xác định càng phải nỗ lực nhiều hơn. Với quyết tâm cao nhất của tập thể Công ty, sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, sự hợp tác của quý khách hàng sử dụng điện, Công ty cơ bản hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Đến nay, Công ty đã xây dựng và quản lý hơn 2.791km đường dây trung áp và hơn 3.862km đường dây hạ áp, với 5.476 trạm biến áp, tổng dung lượng 784.498kVA, với hơn 254.000 khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian qua, Công ty triển khai các phương án sản xuất - kinh doanh với “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; đặc biệt là cung cấp điện liên tục cho các cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao, đơn vị còn thực hiện tốt việc cấp điện đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục  phục vụ  tốt cho nhu cầu sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức Chương trình quay số tri ân khách hàng trực tuyến năm 2021. Ảnh: K.P

PV: Được biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh điện, Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng rất chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Ông có thể đánh giá khái quát về công tác này?

Ông Trần Quyền Dự: Trong năm 2021, Công ty triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội nhằm phục vụ cộng đồng, tri ân khách hàng sử dụng điện. Có thể kể đến việc ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 156,5 triệu đồng; thăm hỏi các chốt kiểm soát dịch bệnh trong giai đoạn giãn cách xã hội hơn 130 triệu đồng; hỗ trợ UBND TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và các huyện mua gạo, các nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong các khu cách ly tập trung với tổng số tiền 210 triệu đồng. Bên cạnh đó, ủng hộ 200 triệu đồng xây dựng 1 cây cầu nông thôn trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi; hỗ trợ 330 triệu đồng xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở tại các huyện Hòa Bình, Hồng Dân và Đông Hải. Ủng hộ từ thiện, đóng góp hưởng ứng các cuộc vận động của địa phương và các tổ chức xã hội thực hiện công trình, phần việc “Năm Dân vận khéo”; hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền trên 423 triệu đồng.

Mặt khác, Công ty cũng chi gần 7,3 tỷ đồng thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện. Cụ thể, triển khai sửa chữa điện, lắp đèn điện cho hơn 700 khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ và hộ nghèo. Đầu tư xây dựng thêm lưới điện, lắp đặt công tơ cấp điện trực tiếp cho hơn 800 hộ dân đang sử dụng điện theo hình thức chia hơi, nhằm đảm bảo an toàn điện và nâng cao chất lượng điện năng, đồng thời giảm chi phí sử dụng điện cho khách hàng. Thực hiện 7 công trình thắp sáng đường quê, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường ở nông thôn. Thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 35 máy biến áp của khách hàng sử dụng điện qua trạm chuyên dùng…

PV: Thời gian qua, chuyển đổi số cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Chính phủ giao cho các đơn vị, các ngành, các cấp, trong đó có ngành Điện. Điện lực Bạc Liêu đã chuyển đổi số trong lĩnh vực điện như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Quyền Dự: Thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai dịch vụ công trực tuyến, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4  (từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán, 100% thông qua trực tuyến). Các “Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện” được cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone). Với ứng dụng này, khách hàng có thể gửi yêu cầu dịch vụ điện khi đang ở nhà (hoặc bất nơi nào có Internet) mà không cần phải đến trụ sở của Điện lực. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 151.000 khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Với phương châm càng nhiều người dân biết về dịch vụ điện trực tuyến càng tốt, Công ty đã quảng bá trên nhiều kênh, bằng nhiều hình thức đa dạng để các dịch vụ này có cơ hội tiếp cận được khách hàng.

PV: Xin cảm ơn ông!

KIM PHƯỢNG (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.