Doanh Nghiệp - Doanh nhân
Công ty Điện lực Bạc Liêu: Một năm nhiều thắng lợi
Với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (gọi tắt là Tổng công ty), sự hỗ trợ của địa phương, cùng quyết tâm chính trị cao, nỗ lực vượt khó, khắc phục khó khăn, năm 2023 Công ty Điện lực Bạc Liêu đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu - Trần Quyền Dự triển khai nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2024. Ảnh: K.P
Những kết quả nổi bật
Năm 2023, Công ty Điện lực đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm. Cụ thể, tổn thất điện năng thực hiện đạt 4,20%, tốt hơn 0,35% so với kế hoạch Tổng công ty giao, đây là mức giảm sâu nhất trong 5 năm kể từ năm 2019. Lợi nhuận lãi hơn 10,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch Tổng công ty giao. Phong trào sáng kiến diễn ra sôi nổi, công ty công nhận 27 sáng kiến, Tổng công ty công nhận 15 sáng kiến, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh công nhận 4 sáng kiến. Áp giá bán điện theo đúng mục đích sử dụng của khách hàng, kết quả thực hiện 1.964,04 đồng/kW.h, tốt hơn 25,04 đồng/kW.h so với kế hoạch Tổng công ty giao.
Cũng trong năm qua, Công ty đã thực hiện hoàn thành công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng vào tháng 11. Công tác này nhận được sự đồng thuận của người dân, không xảy ra khủng hoảng truyền thông do công khai, minh bạch cách tính tiền điện và thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Công ty đã thực hiện thay thế và lắp đặt 100% công tơ điện tử đối với tất cả khách hàng sử dụng điện. Thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt bằng trích tự động, chuyển khoản, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi đạt 23,38%, cao hơn năm 2022 là 0,8% khách hàng thanh toán tiền điện.
Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch được giao
Năm qua, doanh thu bán điện của Công ty Điện lực Bạc Liêu đạt 2.484,496 tỷ đồng, tăng 10,17% so với cùng kỳ. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100% trên tổng số khách hàng thu được, trong đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt 23,38%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian đạt 76,62%. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ phát sinh chi phí theo số hóa đơn đạt 99,67% trên tổng số hóa đơn phát sinh, tốt hơn 1,67% so với kế hoạch Tổng công ty giao.
Liên quan đến chỉ số tiếp cận điện năng, đối với khách hàng mua điện hạ áp công ty phát triển được 7.878 khách hàng, thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng tốt hơn so với quy định từ 2 - 3 ngày. Đối với khách hàng mua điện trung áp, Công ty phát triển mới 44 khách hàng trạm chuyên dùng. Thời gian cấp điện thuộc trách nhiệm của ngành điện trung bình 3 ngày, tốt hơn gần 2 ngày so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử và tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cấp độ 4 là 100%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng đạt 68,46%, tốt hơn 18,46% so với kế hoạch. Tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng đạt 32,68%, tốt hơn 7,68% so với kế hoạch Tổng công ty giao.
Kim Phượng