Doanh Nghiệp - Doanh nhân
Dừng thu tiền điện tại nhà khách hàng
Tại đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu, cử tri Lê Thanh Hùng (ngụ ấp 11, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) đề nghị Điện lực cử người đến nhà người dân để thu tiền điện như trước đây. Bởi theo ông Hùng, hiện nay, người dân phải tự đi đến các điểm thu để nộp tiền vừa mất thời gian, vừa tốn chi phí.
Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 tại xã Phong Thạnh Đông, thị xã Giá Rai. Ảnh: K.P
Vấn đề này, ông Trần Trọng Tâm - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, trả lời như sau:
Việc thực hiện thu tiền không dùng tiền mặt là thực hiện theo Nghị quyết 02 của Chính phủ và Chỉ thị 22 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tuyên truyền, khuyến khích khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trước khi triển khai không đến nhà khách hàng để thu tiền điện, Công ty đã có báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh, gửi công văn đến Sở Công thương, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương và người dân được biết. Người dân cũng có thể nộp tiền điện bằng nhiều hình thức trực tuyến như: Đăng ký trả tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng, trả qua thẻ ATM, Mobile banking, Internet banking, ví điện tử…
Ngoài các hình thức thanh toán như trên, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại các điểm thu như: Quầy thu của Điện lực, phòng giao dịch của ngân hàng, Bưu điện, Viettel, FPT, Thế giới di động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh... Đối với những hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật không có phương tiện đi lại thì liên hệ Điện lực tại địa bàn để có hướng hỗ trợ theo quy định.
K.P (thực hiện)
- 100 học sinh Bạc Liêu được nhận học bổng Báo Dân Trí
- Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm tại Đảng bộ xã Ninh Thạnh Lợi A
- TP. Bạc Liêu: Hơn 240 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
- Tổng kết Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” năm 2024
- Huyện Hồng Dân: Đồng bào Khmer đổi đời nhờ các chương trình hỗ trợ