Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Gần 300 đại biểu tham gia Đại hội khách hàng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Thứ Sáu, 16/08/2024 | 16:43

Sáng 16/8, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (viết tắt là C.P. Việt Nam) tổ chức Đại hội khách hàng. Ông Boonlap Watcharawanitchakul - Phó Tổng giám đốc cấp cao C.P. Việt Nam và ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu dự và phát biểu tại đại hội. Tham dự đại hội còn có một số lãnh đạo cấp cao và đông đảo nhân viên C.P. Việt Nam khu vực Bạc Liêu.

Đặc biệt, có  gần 300 đại biểu là đại lý, khách hàng nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu.

Ông Boonlap Watcharawanitchakul – Phó Tổng giám đốc cấp cao C.P.Việt Nam phát biểu khai mạc đại hội.

Phát biểu khai mạc, ông Boonlap Watcharawanitchakul gởi lời tri ân đến lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, các đại lý và khách hàng nuôi tôm đã luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng với C.P. Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đây chính là động lực to lớn giúp C.P. Việt Nam không ngừng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, các mô hình, kỹ thuật nuôi tôm mới ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn, góp phần vào sự thành công của ngành tôm Bạc Liêu nói riêng và ngành tôm cả nước nói chung.

Đông đảo khách hàng đại lý và người nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu về dự đại hội khách hàng do C.P. Việt Nam tổ chức.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lĩnh vực nuôi tôm luôn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như thời tiết, môi trường, dịch bệnh, thị trường... khiến người nuôi tôm gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, trong khoảng gần 2 năm trở lại đây, giá tôm nguyên liệu giảm sâu, tác động không nhỏ đến tâm lý và suất đầu tư của người nuôi. Còn trên bình diện chung của ngành tôm có thể thấy, giá thành tôm nuôi của Việt Nam vẫn còn khá cao so với các nước, thậm chí cao hơn đến khoảng 1 USD/kg tôm nguyên liệu, làm giảm sức cạnh tranh của con tôm Việt Nam…

Khách hàng tham quan gian hàng tôm giống G20 của CP.Việt Nam.

Cũng theo ông Boonlap Watcharawanitchakul, giá tôm tới đây dù có tăng cũng khó lòng trở lại mức giá như thời “hoàng kim”của con tôm trước đây do các nước đẩy mạnh phát triển nghề nuôi tôm với giá thành thấp. Vì vậy, nghề nuôi tôm trong thời gian tới đòi hỏi phải làm thế nào để tăng tỷ lệ nuôi thành công, giảm chi phí nhằm giảm giá thành để nâng cao cạnh tranh, giúp người nuôi tôm và ngành nuôi tôm đạt hiệu quả. Đây cũng là mục tiêu mà C.P. Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện để luôn là người bạn đồng hành tin cậy của các khách hàng đại lý, người nuôi và ngành tôm Việt.

Với chủ đề “Giải pháp đột phá hiệu suất”, tại đại hội khách hàng lần này, các khách đại lý và người nuôi tôm của C.P. Việt Nam được nghe các tham luận thiết thực của các chuyên gia, nhà khoa học về: Giải pháp dinh dưỡng ưu việt, ADG cao – FCR thấp; Giải pháp di truyền con giống đột phá tốc độ lớn; Giải pháp Biotic bảo vệ tôm – cân bằng 3 tác động và giải pháp kỹ thuật năng suất cao, chi phí thấp. Đặc biệt, với mô hình mới mang tên CPF – Combine Max với nhiều cải tiến cùng với bộ sản phẩm của C.P. Việt Nam (con giống, thức ăn, chế phẩm sinh học, kỹ thuật...), năng suất tôm nuôi có thể đạt 7 – 12 tấn/1.000 m2 ao nuôi/vụ…

Ông Lưu Hoàng Ly - Giám Đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu phát biểu.

Ông Lưu Hoàng Ly - Giám Đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao những đóng góp của C.P. Việt Nam cho ngành tôm Bạc Liêu trong thời gian qua. Ngành nông nghiệp Bạc Liêu luôn xem những doanh nghiệp như C.P. Việt Nam là cánh tay nối dài của mình trong việc chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến đến với người nuôi tôm. Với mục tiêu xây dựng Bạc Liêu trở thành trung công nghiệp tôm của cả nước, ngành Nông nghiệp luôn khuyến cáo người nuôi tôm hướng đến nâng cao chất lượng, tăng năng suất và giảm giá thành tôm nuôi nhưng vẫn tạo ra sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hướng đến xuất khẩu...

Khẳng định để con tôm phát triển bền vững thì quan tâm hạ tầng thủy lợi, nguồn nước, môi trường..., Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cũng đề nghị Công ty nên định hướng cho bà con nuôi tôm giảm giá thành sản phẩm nuôi; thực hiện cùng mua, cùng bán tạo lượng tôm lớn; khuyến khích nông dân bảo vệ môi trường trong nuôi tôm….

Cũng tại đại hội, C.P. Việt Nam đã trao thưởng 4 khách hàng nuôi tôm tại Bạc Liêu đạt kích cỡ kỷ lục lớn 15 con/kg.

Đại diện CP.Việt Nam trao thưởng cho các khách hàng nuôi tôm đạt kích cỡ 15 con/kg

Tin, ảnh: Nhật Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.