Chị Dương Thị Nhi: Năng động, làm kinh tế giỏi

Thứ Tư, 03/07/2024 | 16:51

Trong số nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia các phong trào của địa phương không thể không nhắc đến chị Dương Thị Nhi (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai). Với đức tính cần cù, chịu khó, cộng thêm sự nhạy bén trong nắm bắt thị trường đã giúp hội viên phụ nữ này gặt hái thành công.

Chị Dương Thị Nhi đóng gói sản phẩm bánh phồng tôm chuẩn bị giao cho khách. Ảnh: T.N

Dám nghĩ, dám làm, tận dụng tôm nuôi tại nhà chị Nhi mày mò tìm hiểu cách làm bánh phồng tôm. Nhiều lần không thành công nhưng chị không nản chí, tiếp tục kiên trì điều chỉnh nguyên liệu đến khi sản phẩm làm ra đạt tiêu chuẩn thơm, ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi tạo được sản phẩm ưng ý, chị Nhi bắt đầu lặn lội khắp nơi để chào hàng.

Thoạt nghe thì đơn giản, nhưng để đi đến thành công như hôm nay, chị Nhi và các thành viên trong gia đình đã nếm trải không biết bao khó khăn, vất vả. Những vất vả, nỗ lực ấy cuối cùng cũng được đền bù xứng đáng khi cuối năm 2023, bánh phồng tôm của chị được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Không chỉ bánh phồng tôm, chị còn cho ra mắt sản phẩm bánh phồng chuối, bánh phồng khoai môn “độc quyền” theo yêu cầu của khách hàng. Vào dịp lễ, tết, cơ sở sản xuất bánh phồng tôm của chị Nhi phải hoạt động hết công suất mới đáp ứng đủ đơn hàng cho khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Việc làm ăn ngày càng thuận lợi, kinh tế gia đình không ngừng được cải thiện, ước tính mỗi năm gia đình chị có thu nhập trung bình gần 100 triệu đồng. Tuy việc kinh doanh luôn bận rộn nhưng chị luôn biết sắp xếp thời gian để chăm sóc, dạy dỗ 2 con học hành và tích cực tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ, cũng như rất nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương. Chị Nhi là tấm gương điển hình cho chị em phụ nữ về tính cần cù, sáng tạo, biết vươn lên làm giàu chính đáng.

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.