Những câu chuyện đẹp

Muôn tấm lòng hướng về trẻ em vùng bão lũ

Thứ Sáu, 13/09/2024 | 17:34

Cùng với hàng triệu trái tim người Việt Nam, người dân Bạc Liêu đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về người dân, nhất là trẻ em miền Bắc đang sống trong vùng bị bão lũ tàn phá nặng nề.

Chi đoàn Cục Thuế tỉnh gửi tặng bánh Trung thu cho trẻ em tỉnh Yên Bái. Ảnh: T.Q

Không có điều kiện để trực tiếp vào vùng lũ cứu trợ nhưng những ngày qua, các cấp ủy, chính quyền, đơn vị và người dân khắp nơi trong tỉnh đã và đang hướng đến người dân miền Bắc với một tấm lòng sẻ chia, đồng cảm. Mỗi gói mì, cái bánh, chai nước, phần quà đều chứa đựng sự gửi gắm trọn tình cảm, tấm lòng sẻ chia của người dân Bạc Liêu đến với đồng bào. Trên các mạng xã hội Facebook, Zalo xuất hiện ngày càng nhiều lời kêu gọi, sẻ chia ủng hộ đến người dân, nhất là trẻ em miền Bắc.

Quặn đau trước những hình ảnh của những đứa trẻ ngây thơ đang cùng người thân ngày ngày oằn mình chống chọi với mưa lũ, thiên tai, mong muốn được trao gửi một chút tấm lòng đến với các em, Chi đoàn Cục Thuế Bạc Liêu đã vận động và quyên góp được 100 phần bánh Trung thu gửi đến các em nhỏ tỉnh Yên Bái đang sống trong vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ giúp các em tận hưởng được vị bánh Trung thu ngon, ý nghĩa trong đêm trăng Rằm.

Nhiều lần khóc nghẹn khi xem các clip về những đau thương, mất mát mà đồng bào miền Bắc đang hứng chịu, gần 1 tuần nay, chị Gia Hân (huyện Đông Hải) đã bỏ tiền túi và vận động mọi người chung tay hỗ trợ thực phẩm như: ruốc sấy, cá khô, quần áo, tã, sữa, bánh, tập, viết, sách giáo khoa, ba-lô, gạo rang… gửi ra cho người dân và trẻ nhỏ. Chị cho biết, sau khi tập kết đủ số lượng sẽ nhanh chóng trung chuyển lên TP. Cần Thơ vận chuyển ra miền Bắc. Ở TP. Bạc Liêu, mấy ngày nay gia đình chị Ngọc Như (Phường 3) cũng làm gần 20kg bánh quy gửi đến thiếu nhi các tỉnh phía Bắc. Còn chị Kim Trang (Phường 2, TP. Bạc Liêu) thì đang vận động tã, sữa, bánh, nhu yếu phẩm và gửi xe từ Bạc Liêu trực tiếp lên tỉnh Cao Bằng để kịp thời hỗ trợ bà con cùng các em nhỏ, giúp mọi người có thêm lương thực, hàng hóa thiết yếu sử dụng trong những ngày khó khăn, chông gai này.

Với những trẻ em đang sống trong vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ, mùa Trung thu năm nay của các em có thể không được thắp đèn lồng, được quây quần vui chơi bên các bạn, nhưng các em vẫn nhận được ngọn lửa ấm áp từ trái tim của tình nhân ái và tình yêu thương của đồng bào từ mọi miền đất nước, trong đó có Bạc Liêu.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.