Những câu chuyện đẹp

Những bồn chứa nước nghĩa tình

Thứ Sáu, 05/07/2024 | 16:15

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc đầu tư hệ thống nước máy nối liền đến các phum sóc, UBND xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) đã tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ hàng trăm bồn chứa nước dung tích lớn để người dân có điều kiện trữ nước sạch để dùng.

Người dân xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) được hỗ trợ, mang bồn chứa nước về nhà. Ảnh: T.L

Gia đình bà Thạch Thị Đào (ấp Biển Tây B) có 6 nhân khẩu. Mỗi khi vào mùa khô là nguồn nước máy lại chảy nhỏ giọt, gây ảnh hưởng không nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày. “Thường thì vào mùa khô, gia đình tôi phải chứa nước tạm trong những cái xô nhỏ nên cũng chẳng được bao nhiêu nước. Nay nhờ được chính quyền địa phương vận động mạnh thường quân hỗ trợ cái bồn chứa đến 500 lít nước, giúp gia đình thoải mái, thuận lợi hơn trong việc tích trữ nước sạch dùng”.

Đối với hộ ở xa khu dân cư, sống trong khu vực rừng phòng hộ, ven tuyến đê biển như ông Dương Thanh Hải, do hệ thống nước máy chưa đến thì phải sử dụng nước giếng khoan phục vụ cho sinh hoạt. Nhưng vào mùa khô, mực nước ngầm xuống thấp, nguồn nước thường xuyên thiếu hụt, sinh hoạt vô cùng khó khăn. “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, chỗ ở hiện chưa có hệ thống nước máy, 4 hộ gia đình sử dụng chung 1 giếng khoan, năm nay nắng hạn gay gắt, nước giếng sụt giảm, thường bơm không lên nước. Gia đình tôi phải chia lại nước từ những hộ khác nhưng lại thiếu dụng cụ chứa.  Mới đây, được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam - chi nhánh Bạc Liêu tặng bồn chứa nước, tôi rất vui và biết ơn”, ông Hải cho biết.

Việc hỗ trợ bồn chứa nước góp phần giúp người dân sống ven biển có thêm dụng cụ chứa nước sạch phục vụ sinh hoạt hằng ngày, từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.