Ưu tiên đầu tư các dự án nước sạch cho người dân

Thứ Hai, 01/07/2024 | 16:19

Trước đây, tình trạng thiếu nước sạch thường xuyên diễn ra ở các vùng nông thôn trên địa bàn huyện Phước Long. Nhiều hộ phải khoan giếng hoặc trữ nước mưa để sử dụng. Những giải pháp này có thể tháo gỡ tình trạng khan hiếm nước tạm thời, nhưng về lâu dài lại tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Lãnh đạo huyện cùng Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường kiểm tra công trình cấp nước sạch tập trung trên địa bàn thị trấn Phước Long. Ảnh: C.L

Để giải quyết nỗi lo đó, UBND huyện đã phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh đầu tư triển khai xây dựng công trình cung cấp nước sạch tập trung tại các xã, thị trấn và hiện đang xây dựng thêm một trạm cấp nước tập trung tại ấp Thọ Hậu (xã Phước Long). Tính đến nay, toàn huyện có 23 trạm cấp nước sạch tập trung, cơ bản phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch từ các nguồn chiếm 98%.

“Chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Nhờ đó, khi triển khai thực hiện dự án, người dân rất phấn khởi, tích cực đăng ký sử dụng nước sạch, tham gia đóng góp ngày công lao động để đào, đắp các tuyến ống dẫn nước về nhà. Đối với hộ chưa đăng ký đấu nối sử dụng nước, địa phương khuyến khích người dân sử dụng nước hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe”, ông Lê Văn Tần - Chủ tịch UBND huyện, cho biết.

Bên cạnh đó, huyện cũng kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý, vận hành công trình cấp nước tập trung lập kế hoạch cấp nước an toàn chống thất thoát, thất thu nước sạch hệ thống cấp nước được giao quản lý; đồng thời, yêu cầu các địa phương thường xuyên rà soát, đánh giá công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn trên địa bàn để kịp thời có phương án nâng cấp, sửa chữa phù hợp. Huyện cũng đã huy động các nguồn lực từ ngân sách địa phương, các nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh nông thôn kết hợp với nguồn xã hội hóa để thực hiện các chính sách, đầu tư xây dựng các công trình nước sạch tập trung về tận khu dân cư, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.