Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Chủ động các bước cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030

Thứ Sáu, 09/08/2024 | 15:47

Xác định đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 là sự kiện chính trị có ý nghĩa vô cùng quan trọng, Bạc Liêu đã sớm chủ động triển khai các bước chuẩn bị theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, đảm bảo thống nhất, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở.

THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CÁC NGHỊ QUYẾT, KẾT LUẬN CỦA TRUNG ƯƠNG, CỦA TỈNH

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các đề án, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về công tác xây dựng Đảng. Trong quá trình thực hiện, tỉnh cũng đã tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá sâu sát các mặt được và chưa được trong quá trình thực hiện như: Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ; tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp; tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị “về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay”…

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp và các nhiệm vụ theo Kế hoạch 35 của BTV Tỉnh ủy thực hiện trong Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thực tiễn của địa phương, đơn vị. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã triển khai thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với nhiều nội dung phong phú, hình thức thích hợp; tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng, duy trì tuyên dương những tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng trao Quyết định điều động, bổ nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh cho Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL - Đỗ Ái Lam.

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng, trong tháng 4/2024, Tỉnh ủy đã ban hành các Quyết định về việc thành lập Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; xây dựng Kế hoạch đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Theo Chỉ thị 35, đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới có nhiều điểm mới, do đó Tỉnh ủy chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải được cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cấp ủy các cấp; đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực…

CHỦ ĐỘNG TỪ SỚM, TẬP TRUNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Để đảm bảo công tác xây dựng văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp đạt chất lượng, Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, tổ chức thảo luận thật kỹ, sâu sắc, hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, định hướng lớn nêu tại các dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng. Đối với báo cáo chính trị phải đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhất là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; đồng thời xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 sát với tình hình thực tế và có tính khoa học, khả thi cao.

Xác định khâu chuẩn bị công tác nhân sự là vô cùng quan trọng, BTV Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy trong quá trình dự nguồn, sắp xếp, cơ cấu phải đảm bảo tính kế thừa, đổi mới và phát triển liên tục của đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, BTV Tỉnh ủy đã quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các chức danh cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý đối với trên 1.150 lượt cán bộ. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát quy hoạch cán bộ, chuẩn bị thật kỹ lưỡng Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới đảm bảo đủ phẩm chất, uy tín, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.