Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ và Nhân dân huyện Đông Hải: Thi đua thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 04/09/2024 | 16:57

Sau 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đông Hải đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tiếp tục quán triệt, thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đông Hải sẽ luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất; khai thác, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Đông Hải - Ngô Công Hầu

HOÀN THÀNH CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ

Thời gian qua, Đảng bộ, dân và quân huyện Đông Hải đã đạt được nhiều kết quả quan trọng theo định hướng trở thành địa phương trọng điểm của tỉnh về kinh tế biển, từng bước trở thành thị xã. Đặc biệt, trong năm 2023, Đông Hải đã tập trung thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị; theo đó các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ.

Với cơ chế, chính sách rộng mở, thông thoáng, Đông Hải đã và đang thu hút các nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát, đầu tư thực hiện nhiều dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Đến cuối năm 2023, bình quân thu nhập đầu người đạt 82 triệu đồng/năm, tỷ lệ nghèo đa chiều giảm từ 12% xuống còn 8%.

Riêng 8 tháng năm 2024, tổng sản lượng đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trên 145.000 tấn, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2023; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên 1.500 tỷ đồng, đạt 70% kế hoạch; thu ngân sách trên 53 tỷ đồng… Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định; diện mạo từ đô thị đến nông thôn đang từng ngày khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả khá toàn diện; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tiếp tục được nâng lên.

Đồng chí Huỳnh Văn Thẳng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Hải trao bảng tuyên dương cho 6 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác đợt 2/2024. Ảnh: N.Q

NGUYỆN SUỐT ĐỜI HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo không khí phấn khởi, góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong huyện.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, các tập thể, cá nhân đã đăng ký thực hiện 251 công trình và 2.723 phần việc. Đó là: phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, giúp đỡ hộ nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao... đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của các ngành, các cấp, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và huyện nhà. Thông qua các phong trào, đã có 45 tập thể và 140 cá nhân tiêu biểu được huyện và các xã, thị trấn tuyên dương.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đông Hải sẽ luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, khai thác, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Thực hiện quyết liệt các tiêu chí để huyện đạt chuẩn NTM và xã Định Thành, Định Thành A đạt chuẩn NTM nâng cao, xã Điền Hải đạt chuẩn đô thị loại 5, thị trấn Gành Hào đạt chuẩn đô thị loại 4 và đô thị văn minh…

Ngô Công Hầu - Bí thư Huyện ủy Đông Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.