Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Vĩnh Lợi: Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao

Thứ Tư, 28/08/2024 | 16:27

Mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi nhằm kịp thời nắm bắt tình hình các mặt công tác, từ đó có những chỉ đạo, định hướng phát triển để địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Qua đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phải phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi.

CÁC LĨNH VỰC ĐỀU ỔN ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN

Theo báo cáo của Huyện ủy Vĩnh Lợi, từ đầu năm đến nay, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm kịp thời. Toàn huyện hiện còn 246 hộ nghèo, chiếm 1,01% và 413 hộ cận nghèo, chiếm 4,45%. Số lao động được giải quyết việc làm từ đầu năm đến nay là 1.698 lao động và đã đưa 36 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững. Lực lượng chức năng đã tích cực triển khai công tác nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tổ chức thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, triệt phá tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Huyện có 50 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó có 11 đảng bộ, 39 chi bộ cơ sở với tổng số 2.824 đảng viên. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên luôn được Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Ngoài ra, tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị của huyện cũng được sắp xếp, kiện toàn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động; kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã điều động, phân công, luân chuyển, chỉ định, giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, kiện toàn cấp ủy các cấp đối với 27 lượt nhân sự. Cử 32 đồng chí tham gia đào tạo lý luận chính trị, bồi dưỡng theo chức danh, kiến thức quốc phòng và an ninh, quản lý nhà nước theo quy định. Bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở hoạt động từng bước có chuyển biến tích cực. HĐND huyện thực hiện đầy đủ công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm. UBND huyện đã kiện toàn cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, nhất là Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa của các xã, thị trấn.

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham quan trang trại nuôi gà ở ấp Tân Tạo (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

LÀM TỐT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã khẩn trương thành lập các Tiểu ban phục vụ đại hội gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tổ chức phục vụ; chỉ đạo các tiểu ban xây dựng quy chế, kế hoạch, lộ trình và thành lập các tổ giúp việc để triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới huyện Vĩnh Lợi cần quan tâm, tạo điều kiện tốt cho lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, vì huyện có những vùng chuyên canh lúa, vùng trồng rau màu rất tốt, đặc biệt là quan tâm phát triển kinh tế tập thể. Quan tâm phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương để nâng cao giá trị gia tăng, tạo nguồn thu nhập cho người dân. Song, cần liên kết tổ chức sản xuất đạt chất lượng cao và liên kết doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Huyện cũng cần hướng đến sản xuất nông nghiệp xanh, nông nghiệp sạch và gắn với kinh tế nông nghiệp. Huyện có thế mạnh về phát triển du lịch tâm linh, nên cần phát triển sinh thái kết hợp du lịch tâm linh.

Về hạ tầng giao thông, thủy lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Vĩnh Lợi cần sớm rà soát lại quy hoạch để có phương án đề xuất đầu tư. Liên quan đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đồng chí Huỳnh Quốc Việt đề nghị huyện sớm rà soát lại hộ nghèo, cận nghèo, điều kiện về nhà ở của các hộ này để chủ động phương án hỗ trợ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, xây dựng Đảng là công tác đặc biệt quan trọng, đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phải phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Huyện cần rà soát các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, chỉ tiêu nào đạt, chỉ tiêu nào cần tập trung quyết liệt. Chủ động, khẩn trương rà soát lại quy hoạch, chuẩn bị cho công tác Đại hội Đảng nhiệm kỳ mới, từ công tác kiểm tra, giám sát, quy hoạch cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ. Quan tâm tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.