Giảm nghèo - Việc làm

Khoa Văn hóa - Nghệ thuật: Không ngừng mở rộng quy mô đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 16:20

Từ quyết tâm đổi mới căn bản toàn diện giáo dục nghề nghiệp, Khoa Văn hóa - Nghệ thuật (VH-NT) Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Bạc Liêu đã không ngừng thi đua đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển VH-NT của địa phương.

Đào tạo đàn Organ và phối âm tại Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

ĐÀO TẠO THEO NHU CẦU

Tiền thân của Khoa VH-NT, Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu là Trường trung cấp VH-NT Bạc Liêu. Sau khi sáp nhập vào Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo nhà trường, Khoa VH-NT đã kế thừa, giảng dạy nhiều học sinh trung cấp thuộc lĩnh vực VH-NT. Đặc biệt là tiếp tục mở rộng đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện tiềm năng năng khiếu nghệ thuật cùng đồng hành trên lĩnh vực VH-NT.

Với khát vọng không ngừng phát triển giai đoạn từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Khoa VH-NT không ngừng mở rộng quy mô đào tạo, phương thức đào tạo thuộc lĩnh vực VH-NT, phấn đấu xây dựng nhiều chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội gắn với quản lý bảo đảm chất lượng. Đồng thời, đào tạo nhiều lớp ngắn hạn, thường xuyên; phấn đấu từng bước tự chủ, trách nhiệm của đơn vị phù hợp với từng giai đoạn cụ thể.

Cùng với đó, Khoa VH-NT sẽ thực hiện biên soạn chương trình đào tạo, giáo trình, giảng dạy theo năng lực thực hiện và tích cực nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp trường. Phát hiện và phát huy được tiềm năng năng khiếu của người học lĩnh vực nghệ thuật để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cung ứng nguồn nhân lực VH-NT có chuyên môn tốt, có tâm hồn, đam mê và tích cực sáng tác nghệ thuật, thể hiện tình yêu nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm với công việc, nhằm phục vụ cho ngành Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch của tỉnh nhà. Đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng theo học ngành VH-NT.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, người học có thể tham gia biên soạn, biểu diễn và làm việc ở các phòng văn hóa cơ sở. Ảnh: T.A

NHIỀU CƠ HỘI VỀ VIỆC LÀM

Đến với Khoa VH-NT, người học sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc sẽ được tham gia vào các đội Thông tin - Tuyên truyền ở cơ sở, hoặc có khả năng tìm được việc làm tại các Trung tâm Văn hóa, Đài Phát thanh - Truyền hình, các cơ sở đào tạo âm nhạc tại các địa phương trong và ngoài tỉnh với chức năng nhiệm vụ như: biên tập viên văn nghệ, giảng dạy được môn Thanh nhạc cho thiếu nhi và quần chúng; sử dụng cơ bản các nhạc cụ như: Organ, Piano và Guitar…

Hay đối với chuyên ngành Hội họa, người học sau khi tốt nghiệp có thể đầu quân về các phòng Văn hóa - Thông tin tại địa phương, phụ trách công tác chuyên môn mỹ thuật, mỹ thuật phong trào văn hóa quần chúng và công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại các đơn vị, cơ quan văn hóa, hành chính sự nghiệp và địa phương các cấp. Cũng như, làm giáo viên giảng dạy mỹ thuật ở các bậc học phổ thông (nếu có chứng chỉ Sư phạm bổ sung). Mở lớp dạy vẽ cho thiếu nhi; hoặc làm việc trong viện bảo tàng, các báo và tạp chí văn hóa. Họa sĩ đảm nhận các chuyên môn mỹ thuật hoặc nhiệm vụ sáng tạo trong các đơn vị sản xuất - kinh doanh và dịch vụ (nếu có chứng chỉ Đồ họa vi tính bổ sung)…

Ở chuyên ngành Thư viện, học viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhận vai trò của một cán bộ thư viện trong cơ quan, trường học hay tổ chức nào đó về lưu giữ, bảo quản tài liệu.

Riêng chuyên ngành quản lý văn hóa, sau khi tốt nghiệp, học viên có thể làm việc tại UBND các xã, phường, thị trấn, các đơn vị thuộc ngành Văn hóa và các tổ chức kinh tế - xã hội…

Đến với Khoa VH-NT, Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu, người học sẽ được tạo mọi điều kiện nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp và tìm hiểu trong môi trường công tác để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội… Đặc biệt sau khi tốt nghiệp, người học có thể học liên thông lên bậc đại học cùng chuyên ngành…

 

Một số chính sách hỗ trợ khi tham gia học tại Khoa Văn hóa - Nghệ thuật

* Học phí

- Đối với người học tốt nghiệp THCS: được miễn 100% học phí cho người tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp theo Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 17/8/2021 của Chính phủ.

- Đối với đối tượng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên: được giảm 70% học phí cho thí sinh tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển các ngành: Thanh nhạc.

* Hỗ trợ vay vốn

Theo Điều 2 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg, sửa đổi bởi Quyết định 05/2022/QĐ-TTg, đối tượng được vay vốn cho sinh viên là người có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

* Danh hiệu, học bổng học tập

(Kèm theo văn bản quy định của trường)

* Học bổng quỹ khuyến khích học tập

(Kèm theo văn bản quy định của trường)

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.