Giảm nghèo - Việc làm

Ký kết thỏa thuận hợp tác tạo nguồn lao động nông nghiệp thời vụ làm việc tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 23/10/2024 | 17:02

Sở LĐ-TB&XH vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tạo nguồn lao động nông nghiệp thời vụ với huyện Uiseong (tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc). Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng dự và chứng kiến lễ ký kết (ảnh).

Tại buổi lễ ký kết, Sở LĐ-TB&XH trình bày tóm tắt thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc giữa Sở LĐ-TB&XH tỉnh và huyện Uiseong. Theo thỏa thuận, đối tượng được tuyển chọn là nam, nữ cư trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu từ 25 đến dưới 50 tuổi; tối thiểu 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp; thời hạn làm việc từ 3 - 5 tháng kể từ ngày nhập cảnh; việc phái cử sẽ diễn ra vào quý đầu năm hoặc quý cuối năm, theo thời gian yêu cầu của huyện Uiseong.

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện thành công việc đưa 30 lao động đi làm việc thời vụ tại huyện Yeong-dong (tỉnh Chung-cheong Bắc, Hàn Quốc). Trong thời gian làm việc tại huyện Yeong-dong, lao động tỉnh Bạc Liêu đã chấp hành tốt pháp luật của Hàn Quốc và quy định của người sử dụng lao động, được chính quyền và người sử dụng lao động tại huyện Yeong-dong đánh giá cao. Sau khi kết thúc thời hạn làm việc, 30 lao động đã về nước đúng thỏa thuận hai bên đã ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Ngô Vũ Thăng nhấn mạnh: Lễ ký kết hôm nay là sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh Bạc Liêu, tiếp tục mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương của hai nước, cũng như tạo điều kiện cho người lao động tỉnh Bạc Liêu tiếp tục đến Hàn Quốc làm việc, tăng nguồn thu nhập cũng như có thêm kinh nghiệm trong ngành Nông nghiệp. Bên cạnh đó là khởi đầu cho mối quan hệ, giao lưu, thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác song phương của hai địa phương dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tương trợ lẫn nhau, cùng phát triển.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.