Giáo dục - Học Đường

Cô Sơn Thị Mỹ Linh: Điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 18/10/2024 | 15:28

Là một trong 5 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại lễ chào cờ đầu tháng 10/2024, cô Sơn Thị Mỹ Linh (giáo viên, Bí thư Đoàn trường THPT Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đã làm tốt công tác triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05. Đồng thời, có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa gắn với hoạt động chuyên môn, công tác Đoàn đảm trách tại trường với việc học tập và làm theo Bác.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (bên trái, hàng trước) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt trao bằng tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cô Sơn Thị Mỹ Linh. Ảnh: H.T

Là giáo viên bộ môn Địa lý của trường, cô Mỹ Linh đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng trường công nhận, đánh giá cao; đồng thời đạt nhiều thành tích nổi bật trong giảng dạy. Tiêu biểu là nhiều năm liền, bộ môn do cô phụ trách luôn có tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 98% trở lên, cao hơn mặt bằng chung của tỉnh. Cô còn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý và học sinh được cô bồi dưỡng đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 4 giải Khuyến khích.

Trong vai trò là Bí thư Đoàn trường, cô Mỹ Linh đã chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức cho học sinh tham dự các kỳ thi học sinh giỏi, vẽ tranh, an toàn giao thông do tỉnh tổ chức và đoạt 33 giải thưởng (Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích). Ngoài ra, cô còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, vận động mạnh thường quân tặng nhiều phần quà cho đoàn viên - thanh niên, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; vận động ủng hộ tân binh lên đường nhập ngũ với tổng số tiền 220 triệu đồng. Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giáo dục tâm sinh lý lứa tuổi, phòng chống tác hại của thuốc lá, ma túy, xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường... cũng được cô đặc biệt quan tâm và có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh.

Với những đóng góp nổi bật đó, cô đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được tặng 2 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều giấy khen khác. Đặc biệt, trong năm 2023, cô được Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi tuyên dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Việc trở thành một trong 5 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương trong học tập và làm theo Bác năm 2024 chính là phần thưởng cao quý, đầy ý nghĩa cho những nỗ lực không ngừng của bản thân cô Mỹ Linh trong suốt thời gian qua.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.