Giáo dục - Học Đường

Hội Khuyến học tỉnh: Điểm tựa cho học sinh - sinh viên vượt khó vươn lên

Thứ Hai, 30/09/2024 | 16:33

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao học bổng từ Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt cho học sinh Trường THPT Bạc Liêu nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025. Ảnh: H.T

Trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục luôn được duy trì và đạt kết quả cao, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, phải kể đến vai trò của Hội Khuyến học (KH) tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho Quỹ KH Võ Văn Kiệt, kịp thời giúp các em học sinh, sinh viên (HS-SV) vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao học bổng cho học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu trong dịp khai giảng năm học 2024 - 2025. Ảnh: C.L

Vận động hàng chục tỷ đồng trong 3 năm

Kết quả trong 3 năm 2022 - 2024, Hội KH tỉnh và cấp huyện đã vận động hàng chục tỷ đồng, trong đó Hội KH tỉnh vận động vào Quỹ KH Võ Văn Kiệt là 20 tỷ đồng (kể cả tiền mặt và hiện vật). Riêng năm 2024, Hội đã vận động gần 6 tỷ đồng và kịp thời trao hàng ngàn suất học bổng, dụng cụ học tập, phương tiện đi học cho HS-SV; đặc biệt đã trao 100 suất học bổng toàn phần cho các em HS thuộc diện mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ đến khi các em vượt qua được khó khăn.

Đạt kết quả nêu trên là nhờ những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, mà đặc biệt là vai trò trung gian rất quan trọng của Hội KH các cấp trong tỉnh. Đa số cán bộ, hội viên của Hội đều là những cán bộ về hưu, nhiều người tuổi cao, sức khỏe suy giảm, thế nhưng các cô, chú luôn “có mặt trên từng cây số” để làm tròn trách nhiệm của mình. Là những chuyến đi thực tế để nắm bắt tình hình cơ sở, sao cho mỗi phần học bổng, mỗi món quà, phương tiện đến trường được hỗ trợ các em đảm bảo đúng đối tượng và nhất là phải kịp thời.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho học sinh Trường THPT Giá Rai (TX. Giá Rai) tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Ảnh: N.Q

Góp phần đắc lực cho sự nghiệp giáo dục

Những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, sự nỗ lực tâm huyết của Hội KH các cấp đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh, nhất là công tác đào tạo nguồn nhân lực và phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà.

Mới đây, trong chương trình Tri ân, khen thưởng các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tài trợ, ủng hộ Quỹ KH Võ Văn Kiệt trong 3 năm 2022 - 2024 và trao học bổng, dụng cụ học tập, phương tiện đi học cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn năm học 2024 - 2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí đã ghi nhận và biểu dương công tác KH, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh nhà ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển, góp phần đắc lực cùng với tỉnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong những năm vừa qua. Qua đó, lãnh đạo tỉnh cũng gửi lời tri ân các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã tham gia đóng góp nguồn lực, cùng đồng hành với Hội KH tỉnh chăm lo cho HS-SV vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tặng hàng ngàn chiếc xe đạp để tiếp bước các em tới trường. Ảnh: N.Kha

Với những phần học bổng trao tay kịp thời và những món quà thiết thực đầu năm học mới, cũng như những hỗ trợ thường xuyên trong suốt hành trình học tập của nhiều em, Hội KH tỉnh thật sự đã trở thành điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trên con đường chinh phục tri thức. Đâu chỉ mang ý nghĩa vật chất hiện hữu mà sự tiếp sức kịp thời luôn là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao để các em vượt chông gai bằng nghị lực từ sự quan tâm đó.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.