Giáo dục - Học Đường

Hơn 160 ngàn học sinh các cấp bước vào năm học mới 2024 - 2025

Thứ Năm, 05/09/2024 | 09:48

Hôm nay, 5/9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, hơn 160 ngàn học sinh các cấp của Bạc Liêu hân hoan chào đón Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Nhân ngày khai giảng năm học mới 5/9/2024, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh… đã đến chia vui cùng thầy trò các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Tại Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu), đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo Thành ủy TP. Bạc Liêu, Sở GD-ĐT.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Bạc Liêu trong sự chào đón của thầy và trò nhà trường.

Trong sinh khí rộn ràng của năm học mới, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thầy cô giáo, cán bộ quản lý, học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh nhân ngày khai giảng năm học mới.

Hòa trong niềm vui ấy, Ban Giám hiệu Trường THPT Bạc Liêu đã báo cáo những kết quả đạt được năm học qua và đề ra mục tiêu phấn đấu của nhà trường trong năm học 2024 - 2025. Theo đó, kết thúc năm học 2023 - 2024, trường có 99,94% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 83,64% học sinh đạt học lực khá, giỏi; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Đặc biệt, phong trào mũi nhọn học sinh giỏi đạt 67 giải; đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; tốp đầu trong các phong trào khác do các sở, ban, ngành tổ chức…

Trong năm học mới 2024 - 2025, trường có hơn 2.200 học sinh từ khối 6 - 12, trong đó tuyển mới 107 học sinh khối 6 và 603 học sinh khối 10.

Với mục tiêu xây dựng Trường THPT Bạc Liêu trở thành ngôi trường chất lượng, hiệu quả, danh tiếng, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, trong năm học mới 2024 - 2025, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới quản lý, giảng dạy và học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tăng cường chuyển đổi số trong công tác quản lý, chú trọng đào tạo mũi nhọn cho việc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, xây dựng trường phát triển bền vững; đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, rèn luyện tác phong công nghiệp là đặc trưng của Trường THPT Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đã đánh trống khai trường và cùng đại diện các nhà tài trợ trao hơn 100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt nhằm giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong năm học mới.

* Tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến chung vui cùng thầy trò của trường nhân lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Năm học mới này, đơn vị có 837 học sinh, trong đó có 313 học sinh khối lớp 10.

Bước vào năm học mới, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 29 về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo”; tập trung đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo… Củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, kỷ cương, nền nếp trong dạy và học; thực hiện tốt phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt và nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân… đã trao học bổng, quà cho các em học sinh khó khăn, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024, cũng như các em học sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

* Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THPT Giá Rai (TX. Giá Rai).

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã đánh hồi trống chính thức bắt đầu năm học mới và trao tặng 20 suất học bổng của Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt tỉnh Bạc Liêu (1 triệu đồng/suất) cho 20 học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao học bổng Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt cho học sinh Trường THPT Giá Rai.

Năm học mới, nhà trường có 1.470 học sinh, trong đó có 530 học sinh khối lớp 10 (biên chế thành 6 lớp khoa học tự nhiên và 6 lớp khoa học xã hội). Đảng bộ, Ban Giám hiệu cùng toàn thể viên chức, học sinh nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kết quả năm học 2023 - 2024 để đạt được chủ đề năm học 2024 - 2025 mà toàn ngành Giáo dục xác định: “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”.

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí đến dự lễ và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân).

Năm học 2024- 2025, Trường THPT Ngan Dừa có 1.218 em học sinh, tăng gần 130 em so với năm học vừa rồi. Trong đó, có hơn 430 em được tuyển sinh đầu cấp (khối lớp 10). Cán bộ quản lý và giáo viên có 57 người.

Dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Hồng Dân đã trao 5 chiếc xe đạp và 5 suất học bổng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhiều cơ quan, công ty, doanh nghiệp đã trao hàng chục suất học bổng nâng bước em đến trường, bình quân mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, Đảng ủy thị trấn Ngan Dừa trao tặng 3 thẻ bảo hiểm y tế có thời hạn 1 năm cho 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí trao học bổng cho học sinh Trường THPT Ngan Dừa.

* Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với thầy và trò Trường THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình). Năm học mới này, trường có 1.656 học sinh, với 39 lớp. Trong đó, tuyển mới 12 lớp 10 với 549 học sinh, khối 11 có 14 lớp với 576 học sinh, khối 12 có 13 lớp với 528 học sinh. Năm học 2023 - 2024, trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Đây là năm thứ 5 liên tiếp đơn vị đạt thành tích này.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới của học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng.

Nhân dịp khai giảng, nhà trường đã vận động mạnh thường quân, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học trao 60 suất học bổng với tổng trị giá 55 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

*  Đồng chí Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến chung vui nhân ngày khai giảng năm học mới cùng thầy trò Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). Năm học 2024 - 2025, đơn vị đón gần 500 học sinh lớp 6 với 11 lớp, nâng tổng số học sinh toàn trường hơn 1.800 học sinh.

Nghi thức chào đón học sinh lớp 6 của Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu).

Đây là một trong những đơn vị có bề dày thành tích trong công tác giáo dục cũng như các phong trào thi đua của ngành Giáo dục. Điển hình như đạt hạng Nhất khối thi đua các trường THCS; đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền…, được Chính phủ tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba…

* Đồng chí Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường THPT Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). 

Năm học này, trường có 1.597 học sinh ở cả 2 cấp THCS và THPT. Trong đó, tuyển mới 254 học sinh lớp 6 và 275  học sinh lớp 10.

Trường THPT Hiệp Thành chào đón học sinh lớp 10. 

Nhân lễ khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy đã trao tặng 10 suất học bổng thuộc Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt của Hội Khuyến học tỉnh cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của trường. Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Aribank) tặng 10 suất học bổng và Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tặng 7 suất học bổng.  Đây là món quà tinh thần ý nghĩa động viên các em nỗ lực vượt khó, cố gắng vươn lên trong học tập để đạt thành tích cao trong năm học mới.

* Khai giảng năm học 2024 - 2025, Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu) đón 520 học sinh vào lớp 10. Đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng với nhà trường và tặng học bổng cho học sinh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện tặng học bổng cho học sinh khó khăn của Trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Năm học này, trường có tổng số hơn 1.400 học sinh ở 3 khối lớp. Nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh nỗ lực học tập tốt, nhân dịp khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện đã trao tặng 20 suất học bổng, Hội Khuyến học tỉnh tặng 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập. Dịp này, nhà trường cũng đã khen thưởng cho 6 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; khen thưởng 5 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025; khen thưởng các học sinh giỏi năm học qua; đồng thời phát động phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt.

* Tại Trường THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi) lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 diễn ra trong không khí trang trọng. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng.

Trường THPT Lê Văn Đẩu năm nay có 21 lớp với 3 khối 10, 11, 12 và hơn 800 học sinh, trong đó lớp 10 có 306 học sinh.

Tại buổi lễ, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đã được nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong năm học 2023 - 2024, cũng như có những định hướng, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thi đua dạy tốt - học tập tốt, rèn luyện tốt, có nhiều tiến bộ và thành tựu mới trong năm học 2024 - 2025 với phương châm: “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Lê Văn Đẩu tại lễ khai giảng.

Tại lễ khai giảng, nhiều học sinh của trường đã được nhận học bổng của tỉnh, huyện và mạnh thường quân.

* Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Đến dự khai giảng năm học mới có đồng chí Lý Công Bắc - Bí thư Huyện ủy huyện Hòa Bình.               

Năm học 2024 - 2025, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có 18 lớp với 609 học sinh ớ các khối lớp. Trong đó,  có 2 lớp 6 với 70 học sinh, 3 lớp 10 với 105 học sinh. Năm học mới, nhà trường đưa ra các mục tiêu quan trọng tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.   

Quang cảnh lễ khai giảng.

Dịp này, nhà trường đã trao 70 suất học bổng và 10 chiếc xe đạp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của trường...                                    

* Trong ngày khai giảng năm học mới, Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP. Bạc Liêu) đón chào 228 em học sinh lớp 1 chính thức trở thành thành viên dưới mái trường Lê Văn Tám, nâng tổng số học sinh nhà trường lên 1.273 học sinh.

Các giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám đón học sinh lớp 1 vào trường.

Năm học 2023 - 2024, tập thể Trường tiểu học Lê Văn Tám được khen thưởng “Tập thể lao động xuất sắc”, trên 93% giáo viên đạt danh hiệu từ Lao động tiên tiến trở lên; trong đó có 1 giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Trường cũng có gần 1.490 lượt học sinh được khen thưởng về các thành tích trong học tập và rèn luyện, các phong trào thi đua. Đây là động lực giúp thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

* Ngày 5/9, lãnh đạo Agribank Bạc Liêu và các chi nhánh loại II trực thuộc tham dự lễ khai giảng năm học 2024 -2025 tại nhiều điểm trường trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2024, Agribank Bạc Liêu đã trao tặng cho 180 đơn vị cơ sở giáo dục, các điểm trường, trao học bổng đến học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.