Giáo dục - Học Đường

Huyện Hòa Bình: Ý nghĩa Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Thứ Hai, 16/09/2024 | 15:58

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường tình đoàn kết quân dân, củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, tiếp tục đề cao trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, Hải đoàn 42 - Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Hòa Bình vừa tổ chức thành công vòng Chung kết Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Tham gia vòng Chung kết có 100 thí sinh là những gương mặt xuất sắc của các trường THCS, THCS-THPT trên địa bàn huyện Hòa Bình đã vượt qua vòng thi trực tuyến (ảnh 1).

Vòng thi Chung kết được tổ chức trực tiếp theo hình thức đối kháng. Các thí sinh tham gia trả lời các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm, chọn một đáp án đúng nhất trong các phương án do Ban tổ chức đưa ra (ảnh 2).

Xen kẽ với các phần thi là phần “giải cứu” các thí sinh do chiến sĩ Hải đoàn 42 và các đoàn viên - thanh niên của huyện Hòa Bình thực hiện thông qua các trò chơi như: vận chuyển đá xây đảo, cùng nhau vượt sóng… (ảnh 3 và 4).

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Trong đó, giải Nhất thuộc về em Phạm Gia Hân - học sinh lớp 7A, Trường THCS Vĩnh Hậu (ảnh 5). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho 10 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng thi trực tuyến trên địa bàn huyện Hòa Bình.

Dịp này, Ban tổ chức còn tặng 20 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng, 6 suất quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Bình nhằm tiếp sức các em đến trường đầu năm học mới (ảnh 6 và 7).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.