Giáo dục - Học Đường

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên

Thứ Sáu, 25/10/2024 | 15:10

Cuộc thi “Sinh viên (SV) với ý tưởng khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo” lần II, năm 2024 do Trường đại học Bạc Liêu tổ chức đã khép lại, nhưng dư âm của cuộc thi, của mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong SV vẫn còn đọng lại. Từ cuộc thi này đã tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ SV hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; đồng thời còn góp phần trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho các bạn trẻ trong thời gian học tập tại trường.

Ban tổ chức trao giải cho các đề tài xuất sắc tại cuộc thi. Ảnh: Đ.K.C

Qua 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 26 ý tưởng vào vòng Bán kết, trong đó chọn ra 10 ý tưởng vào vòng Chung kết và tham gia thi vòng bình chọn. Các ý tưởng tham gia Cuộc thi hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế. Với kiến thức đã học tại trường và sự học hỏi nghiên cứu, các SV đã mang đến cho cuộc thi những ý tưởng khởi nghiệp đa dạng trên các lĩnh vực: công nghệ, công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp, môi trường; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính, pháp lý; y tế, chăm sóc sức khỏe; kinh doanh mang tính khả thi cao. Trong đó, nổi bật là đề tài: Sữa chế biến từ hạt bàng; trò chơi hóa học; công nghệ Bio - Floc nuôi artemia; nuôi thiên địch trong sản xuất lúa; thiết kế website phục vụ sản xuất - kinh doanh và sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.

Tiến sĩ Tiền Hải Lý - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Bạc Liêu, cho biết: “Các nhóm tác giả đã làm việc hiệu quả, sáng tạo, thực hiện đúng quy định và kế hoạch cuộc thi, đảm bảo sản phẩm dự thi tuân thủ đúng yêu cầu của Ban tổ chức. Không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định và tính chính xác của thông tin trong hồ sơ dự thi. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi học thuật, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo thu hút đông đảo SV, giảng viên và các doanh nghiệp tham gia, cùng nhau thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, ý tưởng, dự án khả thi, tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các bạn SV Trường đại học Bạc Liêu”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải Khuyến khích, 2 giải Ba, 1 giải Nhì và giải Nhất cho đề tài “Sữa hạt bàng M2T” của nhóm tác giả Quốc Duy, Minh Trân và Tiêu Minh.

Cuộc thi là tiền đề quan trọng góp phần thúc đẩy tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn khởi nghiệp và hiện thực hóa ý tưởng mới của SV. Đây còn là cơ hội tốt để các bạn tăng cường kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ, từ đó tiếp cận sớm với môi trường thực tiễn, tạo thuận lợi cho việc phát triển công việc trong tương lai.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.