Giáo dục - Học Đường

Thầy Phạm Minh Khoa - Giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt 2 lần IELTS 9.0

Thứ Ba, 24/09/2024 | 15:52

Chinh phục và sở hữu chứng chỉ IELTS luôn là mục tiêu của nhiều người, nhất là khi chứng chỉ này mang đến không ít cơ hội về học tập và công việc. Nằm trong số ít những người đạt số điểm IELTS tuyệt đối 9.0, thầy Phạm Minh Khoa hiện là giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt 2 lần IELTS 9.0. Không chỉ vậy, dù còn khá trẻ nhưng thầy Khoa đã sở hữu những thành tích đáng tự hào ở môn Tiếng Anh cũng như hành trình giảng dạy đầy tâm huyết, hết mình vì học sinh.

Giáo viên đầu tiên tại khu vực miền Nam xuất sắc đạt IELTS 9.0 2 lần

Thầy Phạm Minh Khoa, sinh năm 1999 tại TP. HCM, đã ghi dấu ấn trong cộng đồng giảng dạy IELTS khi trở thành giáo viên đầu tiên của khu vực miền Nam đạt điểm IELTS 9.0 không chỉ một mà tới hai lần vào các năm 2022 và 2024. Đây là thành tích hiếm có, chứng tỏ khả năng cùng sự chăm chỉ, kiên trì trong quá trình học tập và giảng dạy của thầy.

Không chỉ dừng lại ở thành tích trong kì thi IELTS, thầy Phạm Minh Khoa còn sở hữu một bảng thành tích đáng nể từ khi còn là học sinh.

Năm 2015 và 2016, thầy đã xuất sắc giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic 30/4 môn Tiếng Anh, khẳng định niềm đam mê với ngôn ngữ và khả năng tiếng Anh nổi bật của mình. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Sư phạm Anh loại Giỏi từ Đại học Sài Gòn, thầy chính thức bước chân vào con đường giảng dạy và hiện đang là giáo viên tại Trung Tâm Anh ngữ có tiếng tại Hồ Chí Minh.

Với thầy Phạm Minh Khoa, để dạy IELTS giỏi, điểm cao vẫn chưa đủ

Mặc dù IELTS 9.0 là một thành tích ấn tượng, nhưng thầy Phạm Minh Khoa luôn tin rằng điểm số cao không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong việc trở thành một giáo viên IELTS giỏi.

Theo quan điểm của thầy Khoa, có ba yếu tố quan trọng để trở thành một giáo viên IELTS xuất sắc: giỏi tiếng Anh, giỏi IELTS, và quan trọng nhất là giỏi dạy. Điều này có nghĩa là một giáo viên không chỉ cần kiến thức vững vàng mà còn phải biết cách xây dựng chương trình học và truyền đạt kiến thức một cách logic và dễ hiểu cho học sinh.

Theo thầy Khoa, phương pháp giảng dạy cần được xây dựng dựa trên logic về mặt bản chất của việc học tiếng Anh và sự thấu hiểu những khó khăn mà học sinh gặp phải để từ đó giúp người học vượt qua khó khăn và chinh phục mục tiêu về điểm số IELTS cũng như xây dựng nền tảng tiếng Anh để sử dụng trong thực tế.

Để dạy giỏi, thầy Khoa cũng đã chia sẻ về quá trình đào tạo của thầy tại nơi làm việc. Trước khi nhận lớp, thầy Khoa đã trải qua hơn 100 giờ đào tạo với Head Trainer của trung tâm, nhằm đảm bảo khả năng truyền đạt kiến thức đúng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, làm việc cùng một đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm và luôn yêu cầu cao trong việc dạy học chính là yếu tố giúp thầy ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

Tinh thần "Vì học sinh" của thầy Phạm Minh Khoa

Trên hết, tinh thần hết mình vì học sinh là giá trị cốt lõi mà thầy Khoa luôn hướng đến trong suốt quá trình làm nghề. Thầy luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, thể hiện qua việc giảng dạy, chăm sóc học sinh tận tình trong việc chấm bài, theo sát quá trình học và sự tiến bộ của học sinh.

Với sự tận tâm trong quá trình giảng dạy cùng trình độ chuyên môn cao, thầy Khoa đã giúp đỡ hàng trăm học sinh đạt được những điểm số IELTS đáng mơ ước, mở ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp trong tương lai. Nhiều học sinh của thầy đã đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, khẳng định chất lượng và hiệu quả của phương pháp giảng dạy mà thầy mang lại.

Một trong số những học sinh đã đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ phải kể đến như bạn Hà Quỳnh Anh đạt IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Ngoại Thương, bạn Nguyễn Hữu Đạt: IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, bạn Tăng Tường Minh Anh: IELTS 8.0 - Sinh viên trường ĐH Sài Gòn,...

Với sự nỗ lực và không ngừng khẳng định mình, thầy Phạm Minh Khoa là minh chứng cho việc dạy giỏi không chỉ dựa vào điểm số cao mà còn đến từ sự tận tâm, sự thấu hiểu nỗi đau của học sinh, khả năng truyền đạt tốt cùng khả năng xây dựng chương trình học logic, đúng bản chất. Với sự dẫn dắt của thầy, nhiều học sinh đã đạt mục tiêu về điểm số IELTS, có thể sử dụng tiếng Anh vào công việc và cuộc sống, từ đó mở ra nhiều cơ hội mới trong học tập và công việc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.