Giáo dục - Học Đường
Trường mầm non Tuổi Thơ (TX. Giá Rai): Khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Nhiều năm qua, Trường mầm non Tuổi Thơ (phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) đã phát huy tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Đây là một quan điểm giáo dục tiến bộ về vị trí của trẻ em và vai trò của giáo viên trong công tác tổ chức, hướng dẫn nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ.
Với quan điểm lấy trẻ làm trung tâm của hoạt động giáo dục, Trường mầm non Tuổi Thơ luôn giúp trẻ được tham gia học tập, vui chơi thoải mái. Từ đó nhận thức của trẻ tiến bộ rõ rệt, khả năng nhận biết, phân biệt và tư duy rất tốt, trẻ tích cực, linh hoạt hơn với các hoạt động hằng ngày, mạnh dạn, tự tin, thực hiện các kỹ năng vận động được rèn luyện và phát triển các tố chất cần thiết phù hợp với lứa tuổi (ảnh 1, 2).
Đặc biệt, thông qua chuyên đề này, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Trẻ yêu thích hoạt động, thích tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh, từ đó giúp trẻ phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và các kỹ năng xã hội, nhất là nhận biết được hành vi đúng, chưa đúng trong các tình huống cụ thể (ảnh 3, 4, 5).
Do nhận thức đúng vai trò, vị trí của chuyên đề nên nhà trường luôn tiến hành rà soát các điều kiện thực tế của đơn vị, đồng thời chỉ đạo giáo viên khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và hướng đến “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện” với phương châm “Mỗi ngày trẻ đến trường là một niềm vui”.
Châu Khánh (thực hiện)
- Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng điểm cơ sở tại huyện Phước Long
- TP. Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn
- BIDV Bạc Liêu: Tích cực với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
- Hãy tỉnh táo trước các chiêu trò “tín dụng đen” dịp cuối năm
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người