Giáo dục - Học Đường

Trường mẫu giáo Sơn Ca (huyện Đông Hải): Điểm sáng trong “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”

Thứ Sáu, 06/09/2024 | 15:54

Ngoài các biện pháp xây dựng môi trường giáo dục (GD) an toàn cho trẻ, Trường mẫu giáo Sơn Ca (xã Định Thành A, huyện Đông Hải) còn tập trung vào những phần việc thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa trong đơn vị để thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm.

Một buổi học tìm hiểu sinh vật trong rừng, dưới biển của cô trò Trường mẫu giáo Sơn Ca. Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, nhà trường không chỉ lấy trẻ làm trung tâm khi xây dựng môi trường GD trong và ngoài lớp học, mà còn đặt trẻ vào trung tâm để biết trẻ cần gì, muốn gì và làm những gì cho trẻ. Tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm để trẻ không bị thiệt thòi so với các bé vùng thành thị; cho trẻ làm quen với tiếng Anh để làm quen với ngôn ngữ mới, mở rộng tri thức tạo nền tảng tương lai. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế (tham quan, tìm hiểu tại khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh), mua sắm tại siêu thị, khu vui chơi… để trẻ khám phá thêm về môi trường xung quanh ngoài gia đình, nhà trường.

Trường không thu xã hội hóa trực tiếp từ phụ huynh mà bằng hình thức tổ chức các hoạt động nhằm gây quỹ hỗ trợ các bé có hoàn cảnh khó khăn vui tết Trung thu hay tết Nguyên Đán. Từ đó phụ huynh yên tâm, mạnh dạn cho con em mình tham gia và ủng hộ các hoạt động của nhà trường.

Không chỉ vậy, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường còn nỗ lực thay đổi nhận thức, học tập nâng cao trình độ, mở rộng tư duy và tri thức của bản thân để hiểu và đáp ứng được nhu cầu GD trong điều kiện mới, đặc biệt là trong công tác chuyển đổi số hiện nay. Qua đó, hoạt động GD nhà trường đã có những bước chuyển mình ngoạn mục, tạo nên môi trường học tập an toàn, hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm.

Kết quả của hôm nay không chỉ đến từ sự cố gắng của tập thể, mà còn là sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo địa phương, Phòng GD huyện, sự đầu tư các công trình có chất lượng của UBND huyện để trường hoàn thành tốt và gặt hái “quả ngọt” với việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.