Giáo dục - Học Đường
Trường tiểu học Nhụy Cầm: Phấn đấu trở thành đơn vị đạt chất lượng cao về giáo dục
Trường tiểu học Nhụy Cầm (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) là một trong những ngôi trường nằm ở vùng sâu, vùng xa. Dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể đơn vị luôn nỗ lực, phấn đấu dạy tốt, học tốt. Một trong những mục tiêu mà nhà trường đặt ra trong năm học 2024 - 2025 là trở thành đơn vị đạt chất lượng cao về giáo dục.
Bước vào năm học 2024 - 2025, thầy và trò Trường tiểu học Nhụy Cầm đón nhận niềm vui lớn khi đơn vị vừa được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Ngoài cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư khá khang trang thì trường còn được đầu tư nhà đa năng để thuận tiện trong các hoạt động giáo dục, thể dục - thể thao…
Ông Nguyễn Quốc Phong - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhụy Cầm, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi trong năm học 2024 - 2025 là xây dựng trường trở thành đơn vị đạt chất lượng cao về giáo dục. Cụ thể là đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; tạo điều kiện để mỗi học sinh có được cơ hội bình đẳng trong học tập, sinh hoạt, phát triển những năng lực sẵn có. Giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản, đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”.
Giờ học và hoạt động thể dục giữa giờ của học sinh Trường tiểu học Nhụy Cầm (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân). Ảnh: C.K
Theo ghi nhận, dù là ngôi trường nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, nhưng chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững trong nhiều năm qua. Năm học 2023 - 2024, trường có trên 50% học sinh đạt điểm 9 - 10 môn Tiếng Việt, trên 54% đạt điểm 9 - 10 môn Toán. Hơn 98% học sinh được đánh giá hoàn thành chương trình lớp học. Trong đó học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình lớp học là 100%.
Để hoàn thành tốt mục tiêu của năm học mới này, trường sẽ tiếp tục tích cực thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua, nhất là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng thích ứng cuộc sống cho học sinh. Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…
Một trong những giải pháp cốt lõi là thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học; tiếp tục chỉ đạo việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực của học sinh; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện đúng tinh thần đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học. Tiếp tục thực hiện tốt việc bồi dưỡng và giảng dạy phù hợp với chương trình sách giáo khoa 2018.
Cùng với đó, trường cũng sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học. Duy trì công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục. Tạo điều kiện để cán bộ, viên chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tích cực đổi mới công tác quản lý giáo dục.
Ngoài ra, trường còn tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, khuyến khích giáo viên khai thác trang mạng “Trường học kết nối”. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ gắn với các hoạt động ngoại khóa. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường…
Khánh Châu
- Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh: Chú trọng thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở
- Bộ đội Biên phòng tỉnh: Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp
- Các hoạt động hướng về Ngày Pháp luật Việt Nam 2024
- Mồ mả bị Nhà nước thu hồi đất thì được hỗ trợ, bồi thường ra sao?
- Đổi mới công tác khen thưởng: Coi trọng các tập thể, người lao động có thành tích xuất sắc