Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu): Hoạt động ngoại khóa tiếng Anh - Sân chơi đầy ý nghĩa

Thứ Tư, 23/10/2024 | 16:03

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (Phường 3, TP. Bạc Liêu) vừa tổ chức hoạt động ngoại khóa tiếng Anh với chủ đề: “Hội chợ trưng bày các gian hàng, sản phẩm”.

Đây là một sân chơi vui tươi, thú vị và bổ ích, thu hút nhiều học sinh của các khối lớp 3, 4, 5 tham gia (ảnh 1).

Đến với hoạt động này, các em học sinh được trao đổi, mua sắm, giao lưu với nhau bằng tiếng Anh. Hội chợ diễn ra với nhiều gian hàng như: truyện tranh, dụng cụ học tập, đồ chơi, thức uống, thức ăn vặt… (ảnh 2, 3, 4 và 5). Mỗi nhóm phụ trách một gian hàng và có “nhiệm vụ” am hiểu tất cả các từ vựng tiếng Anh liên quan đến các món hàng của mình. Ban tổ chức sẽ “thử tài” người bán bằng cách hỏi từng món đồ, giá cả… bằng tiếng Anh để “người bán” trả lời (ảnh 6).

Buổi ngoại khóa này không chỉ mang đến cho các em sự hứng thú trong việc học ngoại ngữ, cảm giác tẻ nhạt với những mô thức học ngoại ngữ theo sách vở không còn nữa, mà còn giúp các em vận dụng tốt các từ vựng, mẫu câu tiếng Anh, qua đó nâng cao cả 4 kỹ năng trong việc học tiếng Anh (nghe, nói, đọc và viết) vào thực tiễn cuộc sống hằng ngày (ảnh 7).

Bên cạnh đó, môi trường vừa học vừa chơi của hoạt động ngoại khóa này cũng đã tạo điều kiện để các bé giao lưu, kết bạn và học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.