Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa: Điểm sáng trong xây dựng trường học an toàn

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 16:25

Những năm qua, Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải) luôn đi đầu trong việc xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, phòng chống tai nạn, thương tích cho học sinh (HS). Từ đó, tạo niềm tin, sự an tâm cho phụ huynh khi gửi gắm con em học tập, rèn luyện tại trường.

Theo đó, trường đã xây dựng phương án phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để tổ chức thực hiện. Đối với việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng cháy, chữa cháy, trường đã phối hợp chặt chẽ với Công an xã để thực hiện. Về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho viên chức, người lao động và các em HS, trường nhờ đến sự trợ lực của Trạm Y tế xã. Riêng các nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của HS, trường đã phát huy vai trò của Ban đại diện cha mẹ HS…

Sau khi hoàn thành các nội dung kể trên, trường còn tổ chức chuyên đề để triển khai kế hoạch và phương án phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường cho viên chức và người lao động nắm để thực hiện. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhà trường, lực lượng nòng cốt là đội ngũ giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy và tổng phụ trách Đội.

Bên cạnh đó, trường còn làm tốt công tác truyền thông thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần lồng ghép tuyên truyền, giáo dục HS những nội dung được đề cập trong kế hoạch; viết bài hoặc sưu tầm các bài viết có liên quan để phát thanh trong chương trình phát thanh măng non của trường. Đồng thời, giáo dục kiến thức kỹ năng về an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường, phòng chống đuối nước cho HS trong các buổi sinh hoạt cuối tuần hay lúc làm công tác chủ nhiệm đầu giờ. Đẩy mạnh tuyên truyền cho cha mẹ HS trong các cuộc họp phụ huynh định kỳ trong năm. Trường còn xây dựng hộp thư góp ý để tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh HS; thu thập thông tin từ giáo viên để kịp thời ngăn chặn và giải quyết sớm các tình huống xảy trong và ngoài nhà trường…

Những giải pháp hữu hiệu trong xây dựng trường học an toàn gắn với nhiệm vụ trọng tâm năm học đã giúp trường trở thành điểm sáng để các đơn vị bạn học tập, nhân rộng.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.