HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2024

Thứ Năm, 12/09/2024 | 12:50

Sáng 12/9, trước thềm Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã có buổi đối thoại với thanh niên năm 2024 với chủ đề: “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS)”. Tham dự buổi đối thoại còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 300 thanh niên là đại biểu chính thức của Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi đối thoại.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại buổi đối thoại, thanh niên đã trao đổi một số vấn đề mà tuổi trẻ quan tâm hiện nay như: Từ nay đến năm 2025, định hướng tầm nhìn 2030, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh sẽ làm gì để công cuộc CĐS của Bạc Liêu đạt được hiệu quả tốt nhất; trước tình trạng ô nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp, với nhiều điểm nóng, tỉnh có những biện pháp gì để kiểm soát ô nhiễm tốt nhất hoặc cơ chế, chính sách giải quyết kịp thời, hiệu quả; giải pháp gì để ứng dụng công nghệ số trong việc bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật dân tộc; vấn đề việc làm, cũng như định hướng, cơ chế để thu hút sinh viên sau khi ra trường trở về địa phương làm việc trong các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, CĐS; công tác giáo dục học sinh - sinh viên trên môi trường số…

Phát biểu kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng, buổi đối thoại lần này, thanh niên đã có những ý kiến, câu hỏi hay, đi sâu vào những vấn đề nổi bật, thể hiện sự quan tâm của thanh niên đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà gắn với công tác CĐS, cũng như nhiều vấn đề xã hội quan trọng khác. Đồng thời có nhiều ý kiến đề cập đến các vấn đề khó khăn, vướng mắc của thanh niên trong quá trình thực hiện công tác CĐS, lập thân, lập nghiệp và phát triển quê hương. Đối với các câu hỏi của thanh niên đặt ra, các sở, ngành đã trả lời tương đối đầy đủ.

Thanh niên trao đổi những vấn đề tuổi trẻ quan tâm tại buổi đối thoại.

Thời gian tới, để công tác thanh niên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho đoàn viên - thanh niên, người dân về công tác CĐS tại Bạc Liêu; khẳng định rõ tinh thần tiên phong, đi đầu của đoàn viên - thanh niên trong tham gia CĐS; chủ động cụ thể hóa CĐS thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc của đoàn viên - thanh niên thông qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, giúp thông điệp CĐS thấm sâu trong mọi hoạt động của tuổi trẻ. Các ngành, các cấp, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm xây dựng phát triển tạo nguồn nhân lực thanh niên mạnh về công nghệ, am hiểu chuyên sâu về công tác CĐS; chú trọng việc giới thiệu và giải quyết việc làm cho thanh niên học nghề sau khi tốt nghiệp, nhất là đối với các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, liên quan đến CĐS. Đối với thanh niên cần tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng Chính phủ số, xã hội số, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi đoàn viên - thanh niên và các tầng lớp nhân dân chung tay giúp đỡ đồng bào bị bão lũ, sạt lở ở phía Bắc với tất cả tấm lòng, để đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.