HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với nhà đầu tư về Dự án Nhà máy nước sạch tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 25/10/2024 | 19:23

Chiều 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cửu Long về triển khai thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy nước sạch tại tỉnh Bạc Liêu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo đề xuất, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cửu Long sẽ đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành nhà máy cung cấp nước sạch từ nguồn nước mặt; nước sạch đã qua xử lý của nhà máy sẽ được bán sỉ cho Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bạc Liêu. Dự kiến công suất cấp nước của nhà máy là 40.000 mét khối/ngày; chất lượng nước đảm bảo đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay, Công ty đã khảo sát và tìm được những vị trí có nguồn nước tốt, phù hợp với quy hoạch của tỉnh. Tuy nhiên, để triển khai dự án, Công ty kiến nghị UBND tỉnh thống nhất phương án hợp tác, thống nhất giá bán sỉ với các đơn vị cấp nước trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy việc xây dựng khung giá nước mới, bao gồm cả nước mặt và nước ngầm áp dụng cho khu vực đô thị và nông thôn của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng, trước tình hình ô nhiễm nguồn nước, sụt giảm mạch nước ngầm, xâm nhập mặn như hiện nay làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân thì việc triển khai xây dựng nhà máy nước sạch là vô cùng cần thiết. Do đó, sau khi hoàn tất các thủ tục, UBND tỉnh sẽ phê duyệt cho Công ty triển khai thực hiện thí điểm dự án ở các địa phương là huyện Vĩnh Lợi và TP. Bạc Liêu. Sau quá trình đưa vào vận hành và sử dụng, tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát, đánh giá tác động của dự án; chất lượng nước sạch cung cấp cho người dân để có phương án triển khai dự án tại các địa phương khác. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần đồng hành, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy nước sạch trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.