HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều kiểm tra tình hình thu hoạch lúa hè thu ở 2 huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi

Thứ Năm, 19/09/2024 | 11:07

Sáng 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng, thiệt hại do thời tiết bất thường ở huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều (bìa trái) nghe lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi báo cáo tình hình thu hoạch lúa hè thu của nông dân.

Đoàn đến kiểm tra các trà lúa hè thu bị ngập úng ở ấp 33, 36 (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) và ấp Trung Hưng 1B (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Trong đó, một số diện tích lúa hè thu đã chín quá hơn 10 ngày nhưng chưa thu hoạch do mưa liên tục. Bà con nông dân 2 huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng ô đê bao khép kín gắn với trạm bơm điện để giúp bà con chủ động trong việc bơm tát tiêu úng.

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp, đến thời điểm này, vụ lúa hè thu đã có hơn 12.600ha bị đổ ngã, diện tích thiệt hại dưới 30% là hơn 2.200ha, thiệt hại từ 30 - 70% là gần 7.800ha, diện tích thiệt hại từ 70% trở lên là 2.650ha và có 216ha diện tích lúa mất trắng không thu hoạch được. Hiện nông dân đang tập trung thu hoạch lúa hè thu nhưng do mưa liên tục nên tiến độ lúa thu hoạch rất chậm...

Đoàn cán bộ tỉnh kiểm tra các trà lúa bị sập, ngập úng ở xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình).

Hiện nông dân trong tỉnh đã xuống giống được khoảng 2.200ha lúa thu đông và hơn 10.600ha lúa trên đất tôm. Riêng lúa hè thu còn khoảng 6.000/58.800ha chưa thu hoạch.

Phát biểu tại các nơi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã động viên bà con nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại; đồng thời đề nghị Sở NN&PTNT xây dựng lịch điều tiết nước linh hoạt, kịp thời mở các cống tiêu thoát nước chống úng để bảo vệ sản xuất; tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, cảnh báo về mưa lớn để người dân chủ động ứng phó nhằm giảm thiệt hại. Các đơn vị chuyên môn và các địa phương cần tăng cường công tác đi kiểm tra, theo dõi hệ thống cống, hệ thống trạm bơm và ô thủy lợi khép kín để tiêu nước chống úng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương lên phương án đầu tư mở rộng các ô đê bao khép kín có trạm bơm điện để phục vụ sản xuất cho nông dân, nhất là trong mùa mưa bão…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.