HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chuyển đổi số tạo ra không gian phát triển mới

Thứ Tư, 23/10/2024 | 17:03

Chiều 23/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bạc Liêu năm 2024, với chủ đề: “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Đây là một trong các hoạt động quan trọng, thiết thực hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia - ngày 10/10 hằng năm của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh trải nghiệm ứng dụng du lịch thông minh trong khuôn khổ hội thảo.

Đến dự Hội thảo, về phía lãnh đạo Bạc Liêu có các đồng chí: Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh; Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh. Về phía khách mời, có gần 350 đại biểu đến từ 12 Sở TT-TT Đồng bằng sông Cửu Long, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và sinh viên trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh đã nhắc lại bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Tô Lâm về CĐS và thông tin vắn tắt kết quả CĐS của Bạc Liêu mấy năm qua, trong đó có hoạt động xây dựng hạ tầng số, ứng dụng nền tảng số. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Qua chủ đề CĐS năm 2024, chúng ta thấy rằng CĐS giúp thúc đẩy sự phát triển và đổi mới sáng tạo, đồng thời tạo ra không gian phát triển mới, giúp các tổ chức, doanh nghiệp và nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Ứng dụng công nghệ số giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả, nâng cao năng suất lao động. CĐS góp phần vào phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông của tỉnh tham gia hội thảo năm nay.

Trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh cũng đề nghị thông qua hội thảo lần này, tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ thông điệp CĐS để thu hút sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội vào tiến trình CĐS của tỉnh nhà.

Tiếp đến, các đơn vị, doanh nghiệp trình bày, chia sẻ về các giải pháp xây dựng, khai thác cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực du lịch, giáo dục, tài nguyên và môi trường, các giải pháp liên quan đến an toàn, bảo mật thông tin và CĐS cho doanh nghiệp…; và cùng lãnh đạo, đại biểu tham quan các gian trưng bày.

Ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở TT-TT Bạc Liêu đánh giá các tham luận tại hội thảo đã giúp cho đại biểu có thêm thông tin hữu ích, có cách nhìn rõ hơn, cách tiếp cận mới hơn về CĐS, từ đó có thể chủ động đặt ra bài toán, lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu CĐS đối với ngành, lĩnh vực mình phụ trách để tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.