HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Ba, 23/08/2022 | 14:29

(BL-CL) Sáng 23/8, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021. Dự lễ có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều trao Bằng công nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.

Năm 2015, sau 4 năm phấn đấu nỗ lực thực hiện các tiêu chí, xã Vĩnh Trạch đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Bắt tay vào thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, Vĩnh Trạch xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quyết định của sự thành công. Bên cạnh tạo sự đồng thuận trong nhân dân, xã Vĩnh Trạch còn tập trung thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt, đề ra lộ trình thực hiện các tiêu chí đạt thấp. Nếu như năm 2015, xã chỉ có 33 tuyến tuyến lộ giao thông nông thôn được xây dựng và có 12 tuyến được cứng hóa thì đến nay, tỷ lệ đường giao thông trục ấp, liên ấp được cứng hóa, đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông - Vận tải đạt 100%; toàn xã có 4.069 hộ/4.069 hộ sử dụng điện an toàn, đạt tỷ lệ hộ dùng điện 100%; có khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã với diện tích 4.536m2, phục vụ sức chứa hơn 500 người. Trong đó, có sân khấu ngoài trời, hàng rào, cổng chào, sân văn hóa, phòng chức năng, sân bóng đá, sân bóng chuyền, nhà bia tưởng niệm, có diện tích đất để trồng cây xanh, hoa kiểng. Toàn xã có 8/8 Nhà văn hóa ấp được xây dựng cơ bản, đảm bảo các hoạt động sinh hoạt chính trị của địa phương, phục vụ hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, là nơi để các đoàn thể tổ chức các hoạt động, đáp ứng yêu cầu phục vụ văn hóa, văn nghệ cho bà con nhân dân trong xóm, ấp. Do có sự tập trung huy động nguồn lực xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nên hiện tại địa phương không còn nhà ở tạm bợ. Tính đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 66,2 triệu đồng/người/năm, gấp 2,28 lần so với năm 2015.  Xã không còn hộ nghèo theo tiêu chí (trừ 10 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội, tỷ lệ 0,24 %)… Ngoài ra, trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, an ninh - quốc phòng... cũng đạt được những kết quả phấn khởi...

Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu - Huỳnh Hữu Trí tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho xã Vĩnh Trạch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: “Những thành quả trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Trạch thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn không ít mặt hạn chế, nhiều tiêu chí đạt ở mức thấp so với quy định mới và còn chặng đường phía trước để xây dựng trở thành NTM kiểu mẫu; do đó, Đảng bộ và nhân dân xã cần phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong giai đoạn tới với quan điểm “xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”.

Đại diện VPBANK - Chi nhánh Bạc Liêu trao học học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận được Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của UBND TP. Bạc Liêu vì có nhiều đóng góp trong các phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã. Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBANK) - Chi nhánh Bạc Liêu cũng đã trao 60 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.