HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Dâng hương tưởng niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu nhân kỷ niệm 105 năm Ngày ra đời bản Dạ cổ hoài lang

Thứ Bảy, 14/09/2024 | 07:38

Tối 13/9, tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Sở VH-TT&DL tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu nhân kỷ niệm 105 năm Ngày ra đời bản Dạ cổ hoài lang (15/8/1919 - 15/8/2024 âm lịch).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Huỳnh Quốc Việt (giữa) và lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL dâng hương tại khu mộ nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Dự lễ viếng có các đồng chí: Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Huỳnh Hữu Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL và các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Cao Văn Lầu, Trung  tâm Văn hóa tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương bày tỏ lòng tri ân nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nghệ thuật đờn ca tài tử, sân khấu cải lương, nhất là đã để lại cho đời bản nhạc lòng bất hủ - Dạ cổ hoài lang.

* Tối cùng ngày, Nhà hát Cao Văn Lầu tổ chức lễ giỗ Tổ sân khấu nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch).

Nhà hát Cao Văn Lầu thực hiện nghi thức đọc văn tế giỗ Tổ cổ nhạc.

Thay mặt cán bộ, nghệ sĩ và diễn viên nhà hát, Giám đốc Nhà hát - Văn Công Diệp đã đọc văn tế giỗ Tổ cổ nhạc tỏ lòng biết ơn các vị tổ sư, các bậc tiền nhân đã khai sáng nền móng nghệ thuật nước nhà. Từ đó, nguyện phát triển nghệ thuật cổ truyền dân tộc, không ngừng trao dồi đạo đức, nâng cao chất lượng nghệ thuật, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc để phục vụ tốt yêu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân trong nhà.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.